Tiếng ViệtTiếng Anh

Thông báo kết quả chương trình “ Interview Experience 2018 ” do Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức

Cập nhật: 20-12-2018 09:35:12 | Tin tức | Lượt xem: 1294

  Đầu tháng 12 năm 2018, Viện ĐTQT đã phối hợp cùng với đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp lớn trên địa bàn thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình “ Interview Experience 2018 ” và sau đó, ban tổ chức đã tìm ra 2 ứng viên xuất sắc nhất.

   Là một trong chuỗi các chương trình Kết nối doanh nghiệp năm học 2018 - 2019, sáng ngày 2 tháng 12 năm 2018, với mục đích giúp cho các bạn sinh viên của Viện ĐTQT có thể nắm bắt được các quy trình tuyển dụng và tiếp cận thực tế với các vị trí tuyển dụng tại các doanh nghiệp, Viện ĐTQT phối hợp với các nhà tuyển dụng tại Hải Phòng tổ chức chương trình "Trải nghiệm phỏng vấn - Interview Experience 2018 ". Đại diện khách mời tại chương trình có :

   _  Ông Quách Minh Dũng – Giám đốc chi nhánh công ty Hàng hải MACS Hải Phòng.

   _  Ông Lê Minh Hải – Phó giám đốc cảng Tân Vũ thuộc cảng Hải Phòng.

   _  Ông Trần Anh Tuấn – Phó giám đốc Tài chính Tập đoàn New World Fashion.

   Chương trình được khởi động từ trung tuần tháng 11 với đối tượng tham gia là các bạn sinh viên đang học tại Viện ĐTQT, các bạn ứng viên sẽ được làm bài kiểm tra EQ sau đó, các bạn sẽ được trực tiếp trải nghiệm phỏng vấn với các nhà tuyển dụng vào ngày 2 tháng 12. Qua hơn 2 tuần diễn ra chương trình, ban tổ chức đã tìm ra 2 ứng viên xuất sắc nhất để nhận được phần quà từ Ban chấp hành Liên chi đoàn Viện ĐTQT đó là 2 bạn:Minh Thùy và Yến Linh.

   Phỏng vấn đại diện khách mời sau chương trình, ông Quách Minh Dũng nói:  "những bạn nào khéo đúc kết được kinh nghiệm thông qua các bài học lý thuyết này sẽ giảm bớt được thời gian làm quen với thực tế phỏng vấn tuyển dụng; chứ không nhất thiết những bạn khá nhất hôm nay sẽ nắm bắt được cơ hội sớm hơn".

   Bên cạnh đó, bạn Yến Linh – giải nhất “ Interview Experience 2018 ” cho biết: “ Vừa rồi mình mới tham gia chương trình “Interview Experience 2018" do Viện Đào tạo Quốc tế lên kế hoạch và tổ chức. Rất may mắn mình là 1 trong những người có kết quả phỏng vấn tốt nhất của chương trình. Và sau đây mình sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình về chương trình này. Đầu tiên mình được làm bài thi EQ đánh giá chỉ số cảm xúc. Sau đó, mình được trực tiếp phỏng vấn bởi các Nhà tuyển dụng từ các Doanh nghiệp tại Hải Phòng. Trong quá trình đó, mình được trải nghiệm như một cuộc phỏng vấn xin việc thật. Từ đó mình học hỏi được rất nhiều các kĩ năng vô cùng cần thiết cho cuộc phỏng vấn thành công như là: cách viết CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, cách giao tiếp sao cho người phỏng vấn chú ý, sử dụng trang phục sao cho phù hợp mà vẫn ấn tượng.... và rất nhiều các kĩ năng khác. Qua cuộc phỏng vấn, các nhà tuyển dụng cũng chỉ ra cho chúng ta thấy điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Từ đó chúng ta có thể có một sự chuẩn bị tốt để khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh. Mình thấy đây là một cơ hội vô cùng tốt và ý nghĩa để chúng ta có thể làm quen và tự tin hơn trong những cuộc phỏng vấn ở tương lai. Qua lần trải nghiệm này mình cũng học hỏi được khá nhiều các kĩ năng bổ ích cho một cuộc phỏng vấn. Và đặc biệt hơn là mình được tiếp xúc trực tiếp với các Nhà tuyển dụng của các Doanh nghiệp. Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô của Viện Đào tạo Quốc tế đã tổ chức một chương trình vô cùng ý nghĩa với sinh viên những năm cuối như chúng em để chúng em có thêm cơ hội, thêm tự tin bước tiếp trên con đường sự nghiệp trong tương lai.”

   Chương trình đã kết thúc tốt đẹp và ban tổ chức chương trình mong muốn rằng, qua những buổi trải nghiệm phỏng vấn, các bạn ứng viên sẽ tiếp thu cho mình những kĩ năng và kinh nghiệm quý báu cho công việc sau này.

 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi