Tiếng ViệtTiếng Anh

VĐTQT chào đón những giảng viên quốc tế đầu tiên trở lại giảng dạy trực tiếp sau dịch

Cập nhật: 20-04-2022 03:17:39 | Tin tức | Lượt xem: 888

     Chương trình tiên tiến là dự án của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế, được nhập khẩu từ Học Viện Hàng Hải California, Hoa Kỳ và từ Đại học Gloucestershire, Anh Quốc với sự tham gia của 40% giảng viên quốc tế. Tuy vậy, trong thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến cho việc di chuyển cũng như giảng dạy của các giảng viên nước ngoài trở nên khó khăn và phần lớn các môn học đều diễn ra trên hình thức học trực tuyến.

     Tháng 4 này, Viện Đào tạo Quốc tế vui mừng chào đón các giảng viên quốc tế trở lại giảng dạy trực tiếp tại giảng đường C2, gồm có các GS. Hiroshi Hoshino (Nhật Bản), GS. Svend Hollensen (Đan Mạch), Torben Jessen (Đan Mạch), GS. Thai Van Vinh (Úc)… và GS. Burcu, người có buổi dạy đầu tiên vào hôm nay.

Ảnh: Giáo sư Tiến sĩ Burcu Ozsoy cùng Phó Viện trưởng VĐTQT

     Giáo sư Tiến sĩ Burcu Ozsoy, hiện đang làm việc với tư cách Trợ lý Nghiên cứu (Research Assistant) tại Đại học Kỹ thuật Istanbul - xếp hạng thứ 173 trên toàn thế giới trong lĩnh vực "Kỹ thuật & Công nghệ". Cô đồng thời là người sáng lập và giám đốc của Trung tâm Nghiên cứu Địa cực của Đại học Kỹ thuật Istanbul (ITU PolReC), phụ trách tất cả các ngành Khoa học Cực (Polar Science) tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh: Giáo sư Tiến Sĩ Burcu Ozsoy trong chuyến nghiên cứu tại Nam Cực

     Hai lớp GMA khóa 09 và 10 là những lớp may mắn được cô Burcu trực tiếp giảng dạy về môn Quản lý Môi trường Đại Dương - Ocean Environmental Management. Môn học này xem xét các vấn đề về môi trường như: ô nhiễm đại dương, sự thăm dò các loại dầu khí và các nguồn tài nguyên thiên nhiên trên đại dương, sự cảnh báo trên toàn cầu, việc bảo tồn môi trường sống và sự bảo tồn sinh thái. Các bạn sinh viên được khám phá và phân tích các giải pháp khác nhau hướng đến việc giải quyết các vấn đề đó. Được thiết kế cho những sinh viên ít hoặc không có những kiến thức về khoa học. Môn học này cung cấp cung cấp kiến thức cho sinh viên như 1 môn khoa học cơ bản kết hợp với các vấn đề về môi trường quốc tế: nguồn gốc sinh thái, sự đa dạng sinh vật: nước, áp suất, năng lượng, ozone và sự cảnh báo trên toàn cầu, ...

Ảnh: Giáo sư Tiến sĩ Burcu Ozsoy chụp ảnh cùng các sinh viên GMA09

     Nói về lần quay trở lại này, cô Burcu cho biết: “Đã có rất nhiều sự thay đổi thích cực kể từ lần gần nhất tôi giảng dạy tại đây (năm 2019) …. dịch bệnh Covid-19 đã thực sự gây ra rất nhiều khó khăn cho cả giảng viên và các em sinh viên trong việc tiếp thu những kiến thức mới, tôi thực sự rất hào hứng với việc có thể gặp và giảng dạy trực tiếp các em ngay tại giảng đường này…” Về phía các bạn sinh viên, không khí phấn khởi là điều có thể dễ dàng nhận thấy trong các lớp học. Bạn Phạm Hữu Quang Ninh, trưởng nhóm GMA10 chia sẻ: “May mắn được là 1 trong những lớp đầu tiên được giảng viên quốc tế, mình cảm thấy đây là một cơ hội rất tuyệt vời để có thể học hỏi từ cô. Qua buổi học đầu tiên, mình thấy cô có cách truyền đạt rất thú vị, bài học vui nhộn với nhiều hình ảnh, video bổ ích, giúp mình dễ dàng biết thêm nhiều kiến thức thực tế, gần gũi với chuyên ngành học của mình.”

 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi