Tiếng ViệtTiếng Anh

CHƯƠNG TRÌNH “KẾT NỐI DOANH NGHIỆP 2022“– CƠ HỘI QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH GIÚP SINH VIÊN VIỆN ĐTQT TIẾP CẬN GẦN HƠN VỚI DOANH NGHIỆP

Cập nhật: 28-06-2022 03:39:10 | Tin tức | Lượt xem: 1299

   "Kết nối doanh nghiệp" đã và đang là một nội dung được ban Lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế chú trọng trong công tác đào tạo sinh viên chương trình Tiên tiến. Điều đó khẳng định rằng, sinh viên chương trình Tiên tiến luôn có cơ hội được tiếp cận với những kiến thức thực tế do những vị lãnh đạo doanh nghiệp uy tín chia sẻ qua đó, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên Viện ĐTQT luôn đạt tỉ lệ rất cao. 

   Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, nền kinh tế thế giới đang dần hồi phục, sự thay đổi mạnh mẽ của chiến lược chuyển đổi số tại các quốc gia đang ngày một cấp thiết, tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên của các doanh nghiệp hiện nay đã và đang khắt khe với những yêu cầu cao hơn. Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành được đào tạo trong trường đại học thì những tiêu chuẩn về ngoại ngữ, kĩ năng mềm và thực tế làm việc cũng được doanh nghiệp đòi hỏi ở mức độ cao. Điều đó vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức không chỉ với các bạn sinh viên đại học mà cũng là vấn đề luôn được những cơ sở giáo dục chuyên nghiệp đặc biệt chú trọng. Nắm bắt được những vấn đề đó ngay từ những năm đầu thành lập Viện, Ban lãnh đạo Viện ĐTQT đã quyết định đưa nội dung Kết nối doanh nghiệp vào kế hoạch thực hiện hàng năm.

   Năm học 2021 - 2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp nhưng Ban lãnh đạo Viện ĐTQT với sự chỉ đạo trực tiếp từ thầy Viện trưởng – PGS. TS. Trần Văn Lượng luôn cố gắng liên kết, phối hợp tổ chức những buổi kết nối doanh nghiệp dành cho sinh viên các khóa của Viện bằng nhiều hình thức khác nhau như mời những lãnh đạo doanh nghiệp uy tín trên địa bàn thành phố Hải Phòng đến nói chuyện trực tiếp với các bạn sinh viên, đến tham quan tại doanh nghiệp, ….

   Ngày 17 tháng 6 năm 2022, mở đầu chuỗi các hoạt động kết nối doanh nghiệp, Viện Đào tạo Quốc tế đã tổ chức buổi tham quan thực tế dành cho các bạn sinh viên lớp GMA62 tại Công ty TNHH Cảng Container Quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng, Lạch Huyện, Cát Hải. Ngày 20 tháng 6 năm 2022, các sinh viên lớp IBL62 đã tham quan thực tế tại công ty TNHH MVG Đình Vũ. Kết thúc chuỗi hoạt động kết nối doanh nghiệp 2022 của Viện Đào tạo Quốc tế là buổi tham quan cơ sở vật chất, mô hình sản xuất kinh doanh tại công ty New World Fashion dành cho các bạn sinh viên lớp BMM62. Những buổi tham quan thực tế này rất vinh dự có sự tham gia hướng dẫn của đại diện lãnh đạo công ty đã giới thiệu cho đoàn về quy mô, cơ sở vật chất của công ty. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng được giải đáp những câu hỏi về môi trường làm việc trong công ty và những kĩ năng cần có cho các bạn sinh viên khi làm việc tại doanh nghiệp. Đại diện công ty cho rằng, sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên VĐTQT nói riêng hiện nay, để có thể tham gia vào thị trường lao động hiện nay, cơ hội luôn dành cho những người ham học hỏi và không ngại thử thách. Đồng thời, tiếng Anh và tin học cũng là một yếu tố bắt buộc để sinh viên có thể phát triển sự nghiệp.

   Qua những buổi tham quan thực tế tại doanh nghiệp và phần nào đã giúp các bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm về công việc sau này. Ban lãnh đạo Viện ĐTQT đã, đang và sẽ kết nối với những chuyên gia, lãnh đạo tại các doanh nghiệp uy tín không chỉ trên địa bàn thành phố Hải Phòng mà còn trong khu vực phía Bắc để tổ chức những chương trình “Kết nối doanh nghiệp “ nhiều hơn nữa để giúp sinh viên của Viện có thể tự tin hơn khi tham gia vào thị trường lao động toàn cầu.

   Một số hình ảnh của chương trình: 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi