Tiếng ViệtTiếng Anh

SINH VIÊN VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ THAM GIA HỘI TRẠI QUỐC TẾ - INTERNATIONAL OCEAN CAMP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA HẢI DƯƠNG ĐÀI LOAN

Cập nhật: 19-03-2018 02:54:02 | Tin tức | Lượt xem: 1541

   Chương trình hội trại diễn ra từ ngày 3/3 – 10/3/2018, 3 sinh viên hiện đang học tập tại Viện ĐTQT – trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự là một trong những đại diện của Việt Nam tham gia chương trình Hội trại hải dương quốc tế “International Ocean Camp” diễn ra tại trường Đại học Hải dương Quốc gia Đài Loan (NTOU).

   Hội trại diễn ra hằng năm vào trung tuần tháng 3 với sự tham gia của gần 70 sinh viên đến từ các trường đại học chuyên ngành Hàng hải tại các nước khu vực Châu Á. Viện ĐTQT đợt này đã quyết định cử 3 sinh viên gồm : Lê Đình Giang – lớp GMA04, Đào Thị Hà Phương – lớp GMA 04 và Đỗ Hoàng Giang – lớp IBL0401 tham dự hội trại. Đây là cơ hội rất tốt dành cho các bạn sinh viên được giao lưu với bạn bè quốc tế và trao đổi học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên ngành Hàng hải từ những bạn sinh viên đến từ các trường đại học uy tín tại châu Á.

   Trường được thành lập từ năm 1953, ĐH Quốc Gia Hải Dương Đài Loan – National Taiwan Ocean University (NTOU) là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất Đài Loan chuyên đào tạo về các lĩnh vực khoa học biển và công nghệ. Hiện tại, trường NTOU có hơn 9.000 sinh viên đang theo học 6 trường cao đẳng và 29 ban ngành chuyên đào tạo về Khoa Học Biển và Quản Lý,  Đời sống – Khoa học, Khoa Học Biển và Tài Nguyên, Kỹ Thuật, Kỹ Thuật Điện và Khoa Học Máy Tính.Trường còn được công nhận là một trong những ngôi trường tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế tại Đài Loan, trường thuộc nhóm 400 trường hàng đầu trên thế giới vào năm 2011 và 2012 và xếp hạng thứ 76 trong tổng số các trường đại học ở toàn Châu Á.

   Tại hội trại lần này, các bạn sinh viên của Viện ĐTQT đã được tham quan những địa danh nổi tiếng tại Đài Loan như Bảo tàng YangMing, ChaoJing Ocean Center, Taipei 101, JiuFen Old Street và đặc biệt là Chợ Đêm nổi tiếng tại thành phố Keelung - nơi mà du khách quốc tế cũng như sinh viên Việt Nam được thưởng thức những món ăn đường phố mang đậm bản sắc ẩm thực của Đài Loan. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên cũng được tham quan khuôn viên trường Đại học Hải dương Quốc gia Đài Loan, tham gia nhưng buổi hội thảo về chuyên ngành Hàng hải với sự thuyết trình của các giáo sư đang giảng dạy tại trường và giao lưu với các bạn sinh viên đang học tập tại trường. Cũng tại chuyến đi lần này, đoàn sinh viên Viện ĐTQT cũng được đón tiếp và giao lưu với các anh chị cựu sinh viên Viện đang học tập và làm việc tại Đài Loan, điều này cũng khẳng định thêm tình cảm gắn kết và quảng bá hình ảnh thương hiệu sinh viên ISE trên toàn cầu.

   Kết thúc chuyến đi, các bạn sinh viên đã có những lời chia sẻ về cảm nhận của mình khi được tham gia hội trại đầy bổ ích này:

Sinh viên Lê Đình Giang – lớp GMA 04: Ngay sau khi xem thông tin về sự kiện Hội trại quốc tế này được đăng tải trên page của viện, tôi thấy rằng đây là 1 chương trình rất hay và ý nghĩa. Vì thế ngay sau đó tôi đã xin phép gia đình tham gia sự kiện và đến ngay viện ĐTQT để đăng ký. Qua chương trình giúp chúng tôi được giao lưu, tìm hiểu về trường Đại học Hải dương quốc gia Đài Loan (NTOU); tham dự các buổi thuyết trình rất ý nghĩa về những đề tài, lĩnh vực liên quan đến ngành học của mình...Ngoài ra, trong thời gian tham gia sự kiện, mọi người còn có cơ hội được giao lưu, kết bạn với những người bạn mới từ các trường đại học khác trong và ngoài nước cùng tham gia hội trại.Đặc biệt, qua sự kiện này, các thành viên có cơ hội được tìm hiểu và khám phá văn hóa, lịch sử, địa lý vùng đất Đài Loan; thăm quan trường đại học NTOU, các bảo tàng, địa điểm hấp dẫn. Qua chuyến đi này, tôi rất cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình, chu đáo của trường NTOU và các bạn tình nguyện viên đã giúp đỡ chúng tôi trong suốt thời gian tham gia sự kiện. Đây là 1 chương trình rất ý nghĩa, giúp mọi người có thêm nhiều trải nghiệm mới, có thêm những kỷ niệm đẹp trong thời gian sinh viên của mình và tích lũy thêm được những kinh nghiệm cho cuộc sống sau này. Mong rằng trong thời gian tới VĐTQT và trường ĐHHHVN sẽ có thêm nhiều chương trình, sự kiện tương tự khác giúp các bạn sinh viên có cơ hội được tham gia giao lưu, trải nghiệm nhiều hơn sau những giờ học căng thẳng.

Sinh viên Đỗ Hoàng Giang – lớp IBL 0401: Khi nhận được thông tin về chương trình Hội trại “International Ocean Camp” tại Đài Loan, tôi cảm thấy rất tò mò và hứng thú. Một phần vì tôi chưa tham dự những chương trình như vậy, một phần cũng là tôi muốn tham gia để có thể giao lưu, học hỏi các nước khác. Chương trình Hội trại tại Đài Loan có rất nhiều hoạt động thú vị. Bên cạnh những bài giảng về thủy sản, về môi trường hải dương, thì chúng tôi còn được đưa đi tham quan những Viện bảo tang nổi tiếng, như Bảo tang lịch sử trường NTOU, Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Hàng Hải Quốc gia… Đối với tôi, những bài giảng, những chuyến tham quan là vô cùng có ích. Tôi được biết thêm về những điều mà chuyên ngành của tôi không có. Tôi được thấy những điều mà tôi chưa từng được thấy, hiểu và biết được phương thức hoạt động của những hiện tượng trong tự nhiên. Trong chuyến đi này, tôi được thấy và trải nghiệm những điều vô cùng thú vị. Đó là về sự đón tiếp nhiệt tình và ấm áp của phía trường NTOU. Họ đón chúng tôi ở sân bay, tặng chúng tôi những hộp quà xinh xắn, chu đáo chuẩn bị những bữa ăn cho chúng tôi. 

                                                                                                                                                                                                               Bảo Huy - BĐN

                                                                                                                                                                                            Ảnh : Giang Lê Đình

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi