Tiếng ViệtTiếng Anh

SINH VIÊN ISE ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH “TIẾP SỨC MÙA THI” 2015

Cập nhật: 08-07-2015 12:00:00 | Tin tức | Lượt xem: 1229

Một mùa thi lại đến, những chiếc áo xanh tình nguyện đã bắt đầu cuộc hành trình với những hoạt động vô cùng ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”năm 2015.

Không ngại khó khăn, vất vả, dưới cái nắng nóng của như thiêu đốt của mùa hè, các chiến sĩ tiếp sức mùa thi đã có mặt ở tất các điểm thi được phân công để giúp đỡ thí sinh và phụ huynh. Năm nay, các chiến sĩ tình nguyện Viện Đào tạo Quốc tế được phân công nhiệm vụ tại khu hiệu bộ và khu vực cổng A5 trường Đại học Hàng hải Việt Nam trước kì thi trong các ngày từ 28/6/2015 đến ngày 4/7/2015. Do được chuẩn bị chu đáo từ trước, các bạn tình nguyện viên khá thuận lợi khi tư vấn về nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, hướng dẫn về địa điểm thi, lộ trình các tuyến xe buýt

.

Đội ngũ tình nguyện viên Viện đào tạo quốc tế

Các TNV của VĐTQT đã có mặt tại các cổng của trường ĐHHH ngay từ sáng ngày 28/6 để kịp thời tư vấn cho thí sinh và người nhà các thông tin về thủ tục thi, nơi ăn chốn ở. Trong các ngày thi, các TNV đã rất tích cực trong công tác phân làn giao thông giúp cho giao thông tại các điểm thi được thông suốt. Kết hợp với đó, các tình nguyện viên của Viện ĐTQT lại trở về lập chốt tại khu vực đã được phân công là cổng khu Hiệu bộ và cổng khu A5 để giúp các em có chỗ gửi đồ an toàn và tiện lợi, vừa hướng dẫn các thí sinh đến địa điểm thi an toàn và đúng giờ nhất. Các bạn đã trở thành các chiến sỹ trật tự tham gia giải tỏa tắc đường hoặc dẹp trật tự tại cổng Hiệu bộ và khu A5.

Tình nguyện viên VĐTQT tham gia phân làn giao thông trong ngày thi đại học

Chốt gửi đồ cho các em thí sinh thi đại học

Trong 2 ngày 1/7 và 2/7 ,hai ngày có nhiều thí sinh thi nhất,các TNV đã tổ chức chương trình cơm quà tặng để tặng những suất cơm giúp động viên tinh thần cho các thí sinh và người nhà. Chương trình được tổ chức tiếp nối theo thành công của cơm quà tặng 2014 ,với các bước xin nhà tại trợ ,phát suất ăn đều được thực hiện bởi các TNV VĐTQT.Trong chương trình cơm quà tặng 2015, hơn 2300 suất cơm miễn phí đã được phát , trên mỗi suất cơm còn gắn những lời chúc cho các sĩ tử, có thể nói đây là nguồn động viên tinh thần vô cùng quí giá trong các ngày thi căng thẳng.

Hình ảnh suất cơm quà tặng và lời chúc của sinh viên ISE

Có lẽ, chương trình tiếp sức mùa thi đã đem đến không chỉ là những điều mới mẻ mà còn là suy nghĩ đặt lợi ích cộng đồng lên trên cái tôi cá nhân, là những bài học về tinh thần yêu thương, ý thức cộng đồng. Dù làm nhiệm vụ ở vị trí nào, trong đội hình khảo sát, tư vấn, giới thiệu nhà trọ an toàn, giá rẻ trong đội tình nguyện đưa đón, tư vấn, phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh đến trường thi; hay đội hậu cần điều phối, phát cơm và các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ sinh viên tình nguyện tại các điểm trực… tất cả các bạn đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, lòng nhiệt tình và sự nghiêm túc với mong muốn phục vụ thí sinh và người thân một cách tốt nhất. Trước, trong và sau chiến dịch Tiếp sức mùa thi, dù có nhiều ý kiến trái chiều, nhiều sự chỉ trích về việc các bạn sinh viên tình nguyện đứng làm “hàng rào sống” dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, hay thái độ không tốt của người nhà thí sinh với các bạn tình nguyện viên, nhưng đội sinh viên tình nguyện của Viện Đào tạo Quốc tế vẫn vững lòng và quyết tâm hoàn thành thật tốt nhiệm vụ để giúp cho các em thí sinh có một kì thi an toàn và suôn sẻ.

Các bạn TNV chụp hình lưu niệm

Kết thúc chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” 2015, đội sinh viên tình nguyện đến từ Viện Đào tạo Quốc tế đã có một mùa hè tình nguyện tuyệt vời, được góp công sức nhỏ bé của mình để giúp các em thí sinh hoàn thành kì một cách trọn vẹn nhất. Đồng thời, chiến dịch này cũng đã một lần nữa khẳng định thương hiệu sinh viên ISE, nêu cao tinh thần đoàn kết tình cảm gắn bó bền chặt của tập thể sinh viên Viện đào tạo quốc tế.

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi