Tiếng ViệtTiếng Anh

Hòa nhịp " Tiếp sức mùa thi 2016", sinh viên ISE giúp thí sinh "vượt vũ môn"

Cập nhật: 02-07-2016 12:00:00 | Tin tức | Lượt xem: 1488

Những ngày này, với hàng loạt các hoạt động từ tư vấn, hỗ trợ tìm nhà trọ tới làm xe ôm miễn phí, hơn 2000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện trên địa bàn thành phố nỗ lực hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Hải Phòng.

 

Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi 2016” tại Trường đại học Hàng hải Việt Nam vào sáng ngày 25-6 có hơn 2.000 tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, thanh niên các quận, huyện, Đoàn Thanh niên Công an thành phố, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng. Nhiệm vụ của các đội tình nguyện là đón thí sinh tại các bến tàu, bến xe, nhà ga; cung cấp cho thí sinh và người nhà thông tin về địa điểm, chỗ ăn nghỉ thuận lợi trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Đồng thời tư vấn, hướng dẫn thí sinh về quy định, thủ tục thi; trực chốt tại những điểm giao thông quan trọng; phối hợp lực lượng chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự, hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ cho thí sinh và người nhà thí sinh… Đoàn Thanh niên Công an thành phố thành lập đội hình phản ứng nhanh hướng dẫn giao thông, phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự nhằm hướng dẫn, phân luồng giao thông, giải tỏa đám đông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhà ga, bến xe, nơi tập trung các điểm thi.

Sinh viên tình nguyện Trường đại học Hàng hải Việt Nam hướng dẫn thí sinh làm địa điểm thi THPT quốc gia 2016.
Sinh viên tình nguyện Trường đại học Hàng hải Việt Nam hướng dẫn thí sinh làm địa điểm thi THPT quốc gia 2016.

Theo Phó bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Bùi Thị Ngọc, kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Hải Phòng có sự khác biệt so với kỳ thi năm trước, thành phố có duy nhất cụm thi số 10  do Trường đại học Hàng hải Việt Nam làm cụm trưởng. Do đó, các hoạt động tiếp sức mùa thi cũng có những thay đổi phù hợp. Mục tiêu cao nhất của chương trình là hỗ trợ tốt nhất các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia, vừa để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Vì vậy, công tác chuẩn bị được thực hiện ngay từ đầu tháng 5. Tất cả hoạt động nhằm hỗ trợ cao nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh. Các đội sinh viên tình nguyện xây dựng sơ đồ các tuyến đường, địa điểm thi; liên hệ khảo sát địa chỉ, danh mục nhà trọ, nơi ăn, uống giá rẻ, an toàn vệ sinh thực phẩm giúp thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

 

Sôi nổi các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà

 

Sáng 28-6, tại điểm cổng A Trường đại học Hàng hải Việt Nam, nhóm sinh viên tình nguyện nhà trường gồm 50 thành viên có mặt từ rất sớm để hướng dẫn, tư vấn cho thí sinh và người nhà tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016. Nhóm trưởng Đỗ Hoàng Minh, sinh viên lớp IBL 0501, Trường đại học Hàng hải Việt Nam hồ hởi cho biết: “Chúng em có nhiệm vụ trực chốt tại điểm cổng A từ ngày 28-6 đến hết ngày 4-7. Trong nhóm chúng em mỗi người thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, như: người tư vấn, hướng dẫn điểm thi, thủ tục đăng ký, người giúp tìm nhà trọ giá rẻ, giới thiệu các địa chỉ ăn uống an toàn vệ sinh, phân luồng giao thông… Tuy nhiên, trong kỳ thi năm nay, với thí sinh ở khu vực ngoại thành chúng em hướng dẫn nghỉ trong ký túc xá nhà trường có các dịch vụ ăn uống và xe đưa đón đến điểm thi”.  

 

Cũng trong ngày 28 và 29-6, tại các bến xe Niệm Nghĩa, Cầu Rào, bến tàu  xuất hiện nhiều nhóm thanh niên mặc áo xanh tình nguyện trong tâm thế sẵn sàng đưa đón và hướng dẫn thí sinh và người nhà. Tại bến xe Cầu Rào, sinh viên Hoàng Thị Phương Thảo, lớp Sư phạm Hóa K15, Trường đại học Hải Phòng cho biết, đây là năm thứ 2 em tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”, em cảm thấy rất vui và có ích khi được giúp sức các thí sinh tự tin, sẵn sàng “vượt vũ môn”. Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Trường đại học Hàng hải Việt Nam Nguyễn Vương Thịnh, cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên, sinh viên thành phố, hơn 500 sinh viên tình nguyện Trường đại học Hàng hải Việt Nam được tập huấn về chương trình “Tiếp sức mùa thi” từ rất sớm và được chia đều ở 25 điểm thi THPT quốc gia 2016 tại Hải Phòng. Bên cạnh các hoạt động tình nguyện, Đoàn Thanh niên nhà trường tặng 5000 chai nước lọc, 4000 quạt tay, ngoài ra phối hợp với Quận Đoàn Lê Chân chuẩn bị 1000 suất cơm miễn phí tặng các thí sinh và người nhà trong các ngày thi.

 

Một số trường THPT cũng tự thành lập những đội tiếp sức mùa thi riêng của mình. Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Khuyến (huyện Vĩnh Bảo) Hà Đức Huy cho biết: Cách đây 1 tháng trường lấy thông tin nguyện vọng nhà trọ của học sinh để bố trí sắp xếp cho học sinh trọ theo các cụm gần cụm thi, đến nay gần 400 học sinh nhà trường được bố trí chỗ ở. Trong các ngày thi, Đoàn trường cử 15 đoàn viên thanh niên là các giáo viên của trường có mặt để hướng dẫn và giúp đỡ học sinh của trường tại các điểm thi.

                                                                                                              Nguồn:www.baohaiphong.com

                                                                                                               Ảnh: Thảo anh, Nguyễn Tiến

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi