Tiếng ViệtTiếng Anh

Những điều cần biết và tips cho IELTS nội bộ

Cập nhật: 27-07-2018 08:30:04 | Đào tạo | Lượt xem: 1662

Những điều cần biết và tips cho IELTS nội bộ

Lời nói đầu.

Xin chào các ISEr. Mình là Thịnh chủ tịch của clb tiếng anh ISE (IEC). Theo như các bạn được biết thì IELTS đối với những ISEr là rất quan trọng vì đó vừa là một bài thi dùng để đánh giá kĩ năng tiếng anh của bản thân và cũng là một điều kiện mà các bạn sẽ cần phải có để có thể tốt nghiệp. Vì vậy, hàng năm các thầy cô bên ISE đã tổ chức các cuộc thi IELTS nội bộ sau năm nhất dùng để kiểm tra khả năng tiếng anh của các bạn sau 1 năm rèn luyện và học tập tiếng anh tại ISE. Với các bạn đã đủ điều kiện và qua được bài IELTS nội bộ thì cũng đồng nghĩa với việc là bạn đủ hành trang để bước tiếp nào năm 2, còn những bạn nào vẫn gặp rắc rối với tiếng anh và chưa qua được kì thi này thì cũng đừng lo nhé! Bài viết này sẽ giúp các bạn có thể tự ôn luyện và vượt qua bài IELTS nội bộ vào tháng 8 này.

Phần 1: Cấu trúc của đề thi IELTS

Mình chắc chắn là các thầy cô chuyên môn đã hướng dẫn cho ISEr rất kĩ về cấu trúc của bài thi IELTS này trước khi các bạn bước vào kỳ thi nội bộ nên mình xin tóm tắt lại bằng hình ảnh dưới đây thôi nhé:

Phần 2: Học IELTS cấp tốc cho các bạn thí sinh chuẩn bị làm bài thi IELTS nội bộ lần 2 như thế nào?

Dưới đây mình sẽ chia sẻ những cách học cấp tốc theo từng kĩ năng mà các thành viên trong IEC đã dùng để có thể vượt vũ môn:

Đầu tiên sẽ là 1 món quà không mấy đặc biệt nhưng cực kì cần thiết cho các bạn trong kì thi nội bộ tới. Đó là 1 đường link tài liệu đã được chọn lọc và được cập nhật liên tục (link ở dưới cùng của bài viết nhé).

Dưới đây mình sẽ chia sẻ các tips để học cũng như làm bài của 4 kĩ năng trong bài thi IELTS cũng như là các tips cho các ISEr trong kì thi nội bộ tới nhé:

 

2-1. Kĩ năng đọc và nghe.

Tại sao lại là đọc và nghe? 2 kĩ năng này có điểm chung giống nhau đó là cả hai đều là dạng nhận và xử lý thông tin. Vì vây, 2 kĩ năng này mặc dù không yêu cầu thì sinh phải suy luận nhiều khi làm nhưng lại yêu cầu rất cao về mặt phản xạ và hiểu ý nghĩa của thông tin.

Vậy làm thế nào để có thể học và làm tốt bài thi của 2 kĩ năng này?

Đối với kĩ năng nghe: Chỉ có 1 cách duy nhất để bạn có thể cải thiện kĩ năng này đó chính là nghe. Nó rất tốn thời gian nhưng bù lại là bạn có thể nghe và làm việc khác cùng lúc. P/s: ý mình là những lúc rảnh ý :V. Không những vậy để có thể làm bài nghe tốt bạn còn phải được tiếp xúc với các dạng đề thi của IELTS từ trước (bọn mình đã tổng hợp 13 đề Cambrigde ở trong link dưới các bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào nhé!). Tips: Riêng về nghe thì chỉ có luyện tập chăm chỉ thoi nhé

Đói với kĩ năng đọc: Một kĩ năng có thể nói là dùng để các bạn ghi điểm nhiều nhất. Nhưng để có thể ghi điểm bạn thì bạn cần 1 kĩ năng đó là hiểu ý nghĩa của câu. Từ vựng và ngữ pháp là 2 yếu tố rất quan trọng trong đọc vì nếu muốn hiểu ý nghĩa của câu thì 2 điều này là không thể thiếu. Không những thế bạn nên rèn luyện kĩ năng “đọc lướt” của bản thân mình. “Đọc lướt”, đó là cách đọc giúp bạn có thể nhớ những y chính của đoạn văn cũng như là tìm ra các từ quan trọng cho câu trả lời của mình. P/s: Nhớ là đừng có trả lời dài quá nhé! Tips: Thường thì các câu hỏi luôn có key word nhất định trong bài bạn hãy cố gắng tìm các keyword đó để trả lời chứ không nên đọc kĩ cả bài nhé! Không đủ thời gian đâu

2-2. Kĩ năng viết và nói.

2 kĩ năng khó nhất ở trong bài thi IELTS. 2 kĩ năng này yêu cầu thí sinh cần phải có đầu óc suy luận tốt cũng như các kiến thức cơ bản và vốn từ vựng dồi dào để có thể đạt được điểm tốt.

Vậy làm thế nào để có thể học và làm tốt bài thi của 2 kĩ năng này?

Đối với kĩ năng viết: Các bạn nên tập viết theo các khuôn mẫu của các thầy cô đã dạy ở trường. Sau đó nhờ các thầy cô chấm và nhận xét để tìm ra những điểm yếu cũng như là các lỗi câu. Đối với kĩ năng này mình đặc biệt khuyến khích các bạn là nên tìm người để kèm vì như vậy việc tìm lỗi sai sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với tự luyện một mình. Tips: Nhớ học thuộc các dạng mở và kết cũng như là cấu trúc của bài mà thầy cô đã cho sẵn nhé! Điểm cao hơn hẳn luôn đấy.

Đối với kĩ năng nói: Đây là một trong những kĩ năng mà các bạn Việt Nam thường ngại phải đối mặt nhất. Vì đây là một kĩ năng đòi hỏi sự phẩn xạ và suy luận trong khoảng thời gian rất ngắn và bồi thêm bởi các yêu tố phụ khác khi phải đối mặt với một vị giảm khảo khó tính. Các ISEr nên chuẩn bị trước cho mình những câu mở đầu và những từ nối trong bài nói, cũng như ghi nhớ cách phân chia bài nói của mình thật rõ ràng và đi vào trọng tâm câu hỏi. Tips: Thứ nhất là các giảm khảo rất là thoải mái nhé (bạn phải nghĩ là như vậy), và thứ hai là không nên ậm ờ nhiều quá nhé vì giám khảo không hề thích bạn như vậy đâu và nhớ là phải nói hết câu công với việc là đừng để giám khảo hỏi lại nhé!

Chúc các ISEr may mắn trong bài thi nội bộ IELTS lần tới!

Link: https://drive.google.com/open?id=16EnhcHxZgqOsuJSz_EbsYkFHbqAm6Rzd

 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi