Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Đào tạo Quốc tế - Môi trường năng động hiện đại

Cập nhật: 23-02-2017 02:43:56 | Hoạt Động Ngoại khóa | Lượt xem: 1316

Viện ĐTQT luôn khuyến khích, tạo điều kiện và tổ chức cho sinh viên những sân chơi bổ ích những chương trình giao lưu quốc tế, hội diễn văn nghệ và các hoạt động thể dục thể thao với mong muốn giúp sinh viên phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mĩ.

Nếu ai đó nghĩ rằng những tháng năm đại học chỉ là để học tập thì thật sự đáng tiếc. Những năm tháng tuổi trẻ tuyệt vời ấy còn là thời gian để trải nghiệm, hòa mình vào những hoạt động tập thể cùng với bè bạn để viết nên những trang thanh xuân rực rỡ sắc màu. Nếu bạn là một người năng động thì Viện ĐTQT chính là môi trường dành cho bạn, còn nếu bạn còn rụt rè chưa dám thể hiện bản thân thì những hoạt động ngoại khóa của Viện ĐTQT chính là chìa khóa giúp bạn khám phá chính mình.

Thấu hiểu điều đó ban lãnh đạo, các thầy cô và liên chi Viện ĐTQT luôn khuyến khích, tạo điều kiện và tổ chức cho sinh viên những sân chơi bổ ích những chương trình giao lưu quốc tế, hội diễn văn nghệ và các hoạt động thể dục thể thao với mong muốn giúp sinh viên phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mĩ. Chúng ta hãy cùng điểm qua những hoạt động nổi bật của Viện ĐTQT trong năm học vừa qua.

Nhắc đến Viện ĐTQT thì những hoạt động trao đổi giao lưu với sinh viên quốc tế là điều không thể thiếu. Mỗi năm Viện đều đón tiếp đoàn học sinh từ Đan mạch và học viện hàng hải California (CMA). Qua những hoạt động đón tiếp, giao lưu văn hóa sinh viên Viện có cơ hội trao dồi khả năng tiếng Anh, tự tin hơn trong giao tiếp.

_Sinh viên Viện ĐTQT đón đoàn học sinh học viện hàng hải California_

_Ngày hội giao lưu văn hóa Việt Nam – Đan Mạch_

_Sinh viên Viện ĐTQT và sinh viên Đan Mạch._

_Giao lưu văn nghệ giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên CMA_

Viện ĐTQT cũng luôn khuyến khích sinh viên tổ chức những hoạt động vui chơi lành mạnh và cũng rất phù hợp với tâm lý của giới trẻ. Điển hình bữa tiệc Halloween thường niên - “ISE Ghostly Gathering” là một chương trình như vậy. Chương trình được đầu tư, tổ chức với quy mô hoành tráng, là một trong những hoạt động lớn nhất trong năm của Viên ĐTQT. Chương trình đã luôn thu hút được những khách mời nổi tiếng, mời được những DJ hàng đầu Việt Nam và sự quan tâm tham gia của hàng nghìn sinh viên. Đây thực sự là một hoạt động vô cùng nhiều màu sắc và đậm chất quốc tế dành cho giới trẻ.

_Producer-DJ hàng đầu Việt Nam SlimV trong chương trình “ISE Ghostly Gathering 2016”_

_Không khí tưng bừng của các bạn sinh viên trong trương trình_

_Toàn cảnh sân khấu quy mô, hoành tráng của chương trình_

Các chương trình hội diễn văn nghệ cũng là một điểm mạnh của sinh viên Viện ĐTQT. Vừa qua trong hội thi "Tiếng hát đến từ mái trường Đại dương" tiết mục của Viện ĐTQT đã vinh dự dành giải nhất. Bên cạnh đó chương trình "Gala Chào năm mới" cũng là một hoạt động thường niêm, quy mô và được đầu tư của Viện ĐTQT với những tiết mục múa đẹp mắt, những bài hát chất lượng và tiết mục kịch hóm hỉnh. Đây thực sự là một điểm sáng trong hoạt động ngoại khoá của ISE. Viện ĐTQT thực sự là điểm đến hấp dẫn của những bạn nữ yêu thích hoạt động văn nghệ.

_Tiết mục đạt giải nhất trong hội diễn “Tiếng hát từ mái trường Đại Dương”_

_Ekip chương trình “gala chào năm mới”_

_Tiết mục múa trong đêm gala chào năm mới_

Thấu hiểu nhu cầu rèn luyện sức khoẻ và thể dục thể thao của sinh viên, hàng năm Hội sinh viên phối hợp cùng liên chi Viện ĐTQT tổ chức giải bóng đá "ISE Cup" thu hút rất nhiều bạn nam sinh yêu môn thể thao vua. Các bạn sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm thi đấu giao hữu với các sinh viên nước ngoài để giao lưu học hỏi. Bên cạnh đó các hoạt động thể dục thể thao khác như bóng rổ, kéo co, cầu lông cũng rất được khuyến khích.

_Hình ảnh trong buổi lễ khai mạc giải bóng đá “ISE cup”_

_Trận đấu giao hữu giữa sinh viên VIệt Nam và sinh viên quốc tế._

_Trận đấu giao hữu giữa sinh viên VIệt Nam và sinh viên quốc tế._

_CLB bóng  rổ của Viện ĐTQT_

_Và những hoạt động thể thao lí thú khác…_

Thiện nguyện cũng là hoạt động rất được các bạn sinh viên Viện ĐTQT quan tâm và tích cực tham gia. với mong muốn giúp đỡ sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn, năm vừa qua CLB Thiện nguyện Viện ĐTQT đã có chuỗi hoạt động ý nghĩa, có thể kể đến như: làm sạch bãi biển, Tết trung thu cho các e nhỏ ở làng trẻ Hoa Phượng, chương trình “Noel ấm” cho người nghèo trên địa bàn thành phố, và gần đây nhất là chương trình “Cùng em đón Tết”. Các bạn sinh viên đã không ngại khó khăn lên xã Bảo Thắng tỉnh Lào Cai trao quà với hi vọng giúp các em học sinh có một cái Tết ấm áp và đầy đủ hơn.

_Hình ảnh sau một buổi làm sạch rác bãi biển của các bạn sinh viên_

_CLB Thiên nguyện ISE trao quà cho các em học sinh tại Lào Cai_

_Nụ cười hạnh phúc khi được sẻ chia tình thương với những hoàn cảnh khó khăn_

Có lẽ vì được trải nghiệm trong một môi trường hiện đại, năng động có tính quốc tế cao mà sinh viên Viện ĐTQT luôn tỏ ra tự tin và nổi bật trong các cuộc thi không chỉ của trường đại học Hàng Hải tổ chức mà các các cuộc thi tầm cỡ quốc gia.

_3 nữ sinh Viện ĐTQT lọt top 30 nữ sinh Việt Nam duyên dáng 2016_

_Cả 8 sinh viên Viện ĐTQT đều lọt top và giành được những ngôi vị cao nhất trong cuộc thi “Đại sứ VMU 2016”_

Trên đây là những điểm sáng trong hoạt động ngoại khoá của Viện ĐTQT. Hãy đến học tập, trải nghiệm tại Viện ĐTQT chắc chắn cùng với chúng tôi bạn có thể trải nghiệm một môi trường năng động, hiện đại và điểm tô những sắc màu rực rỡ vào bức tranh tuổi trẻ!

_Hương Giang_

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi