Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Đào tạo Quốc tế đón tiếp đoàn sinh viên đến từ Học Viện Hàng Hải California - Hoa Kỳ ( tháng 5 / 2018 )

Cập nhật: 28-05-2018 08:15:00 | Tin tức | Lượt xem: 2960

   Trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện Đào tạo Quốc tế (ISE) và Học Viện Hàng hải California (California Maritime Academy), với mục đích tăng cường hiểu biết và trao đổi sinh viên giữa hai Viện. Viện Đào tạo Quốc tế vui mừng chào đón 20 sinh viên và 2 giảng viên Học Viện Hàng hải California (CMA) đến thăm quan thành phố Hải Phòng, thăm trường Đại học Hàng hải Việt Nam (ĐHHHVN).

   Trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện Đào tạo Quốc tế (ISE) và Học Viện Hàng hải California (California Maritime Academy), với mục đích tăng cường hiểu biết và trao đổi sinh viên giữa hai Viện. Viện Đào tạo Quốc tế vui mừng chào đón 20 sinh viên và 2 giảng viên Học Viện Hàng hải California (CMA) đến thăm quan thành phố Hải Phòng, thăm trường Đại học Hàng hải Việt Nam (ĐHHHVN) và giao lưu với sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế từ ngày 09/05/2018 đến ngày 13/05/2018.

   Trong thời gian 4 ngày tại thành phố Hải Phòng, các học viên của CMA đã đến thăm quan trường ĐHHHVN, gặp gỡ với lãnh đạo trường cũng như đến thăm một số khu công nghiệp và doanh nghiệp trọng điểm của thành phố như Cảng Hải Phòng, công ty GE tại khu Công nghiệp Nomura, công ty LG Electronics Hai Phong tại khu Công nghiệp Tràng Duệ,…

    Đoàn sinh viên trao đổi CMA chụp ảnh cùng cán bộ, nhân viên Viện ĐTQT khi đến thăm công ty LGEVN - KCN Tràng Duệ, An Dương, Hải Phòng.

   Bên cạnh đó, đoàn sinh viên CMA còn có các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa với sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế, cụ thể là các sự kiện như:

   Bữa tiệc chào mừng Đoàn sinh viên trao đổi đến tham quan thành phố Hải Phòng được tổ chức tại Nhà hang Gia Viên vào tối ngày 9/5/2018 với sự tham dự của thầy TS. Nguyễn Khắc Khiêm – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hàng hải Việt Nam và các thầy cô là lãnh đạo các phòng ban của trường và Viện ĐTQT. Phát biểu khai mạc buổi tiệc, thầy Nguyễn Khắc Khiêm đã bày tỏ sự vui mừng khi đón đoàn giáo viên và sinh viên đến từ Học viện Hàng hải California – Hoa Kỳ vì đây là một trong những chương trình giao lưu giữa 2 trường đối tác thường niên,và đây cũng là cơ hội rất tốt quảng bá hình ảnh của Viện ĐTQT và trường Đại học Hàng hải Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

 Thầy TS. Nguyễn Khắc Khiêm - PHT trường ĐHHHVN và thầy PGS. Ryan Dudley - trường CMA phát biểu tại bữa tiệc chào mừng đoàn sinh viên trao đổi CMA.

   Chương trình trao đổi văn hóa tổ chức vào chiều 10/05/2018 do CLB Tiếng Anh phụ trách. Chương trình đã giới thiệu sơ lược về văn hóa Việt Nam, trang phục truyền thống Việt Nam, cũng như một số món ăn nổi tiếng của Việt Nam nói chung và của thành phố Hải Phòng nói riêng đến với các bạn sinh viên CMA. Một clip giới thiệu về các món ăn đường phố Hải Phòng được các bạn sinh viên ISE thực hiện công phu đã gây ấn tượng và cuốn hút với các bạn sinh viên CMA. Sinh viên của hai Viện còn cùng nhau tham gia một số trò chơi nhỏ và thưởng thức món bánh cốm truyền thống của Việt Nam.

   Cũng trong buổi chiều hôm đó, sau khi kết thúc chương trình trao đổi văn hóa,  sinh viên hai Viện đã có trận bóng đá giao hữu CMA – ISE. Trận bóng kết thúc trong không khí thân thiện, vui vẻ với chiến thắng 7 – 6 cho sinh viên CMA.

 Trong lịch trình, các bạn sinh viên CMA đã hòa mình gần gũi hơn với thành phố Hải Phòng qua buổi tham quan tự do trung tâm thành phố của từng nhóm sinh viên CMA và ISE. Cùng thời điểm này, thành phố đang tổ chức chương trình Lễ hội Hoa phượng đỏ 2018 vì thế các bạn sinh viên trao đổi được tham gia đêm khai mạc lễ hội diễn ra vào đêm 12/5 tại Quảng trường Nhà hát thành phố và thưởng thức chương trình pháo hoa khai mạc lễ hội.

   Kết thúc chuỗi các hoạt động tại chương trình, các bạn sinh viên 2 viện có 1 buổi chiều thật sự đáng nhớ tại khu du lịch Đồ Sơn với chương trình teambuilding và các trò chơi tập thể tại bãi biển.

  Các bạn sinh viên 2 Viện tham gia chương trình teambuilding tại Bãi biển Đồ Sơn. 

   Một trong những điểm mới trong việc bố trí tiếp đón đoàn năm nay đó là các bạn sinh viên sẽ được phân ra ở tại các gia đình của các sinh viên của Viện ĐTQT và các thầy cô cán bộ, nhân viên của Viện và trường ĐHHHVN. Tại các gia đình host, các bạn sinh viên trao đổi đã nhận được những tình cảm nồng nhiệt đón tiếp từ những thành viên trong gia đình. Trong thời gian gần 1 tuần ở homestay, các bạn sinh viên trao đổi đã được giới thiệu về lối sống, các món ăn truyền thống của Việt Nam và gặp gỡ những người bạn mới. Sau chuyến đi, bạn Phoenix Benitez đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới gia đình bạn Nguyễn Trung Đức – sinh viên lớp GMA 07 đã đón tiếp bạn rất nồng nhiệt trong những ngày vừa qua, bạn cho biết đây là 1 trong những chuyến đáng nhớ nhất của mình khi được tiếp đón như 1 người con trong gia đình với tình cảm của bố mẹ của bạn Đức dành cho mình, bạn cũng cho biết chắc chắn trong tương lai nếu có dịp quay lại Việt Nam, bạn sẽ trở lại thăm gia đình bạn Đức và giới thiệu gia đình bạn Đức với bố mẹ của bạn đang ở Mỹ. Về phần gia đình host, cô Vũ Thị Thúy nga - mẹ của bạn Nguyễn Trung Đức đã bày tỏ sự vui mừng khi đón bạn Phoenix về lưu trú tại nhà mình trong chương trình sinh viên trao đổi. Cô cho biết : “ Ngay khi bạn Đức có nguyện vọng đón bạn sinh viên trao đổi ở Mỹ về nhà mình ở homestay thì cô và chú rất ủng hộ và thấy đây là cơ hội rất tốt cho bạn Đức có thể nâng cao khả năng giao tiếp của mình, mở rộng mối quan hệ xã hội. Cô luôn sẵn sang đón tiếp các bạn sinh viên trao đổi đến ở homestay trong tương lai.”

 Bạn Phoenix Benitez chụp ảnh lưu niệm cùng cô Nga - chủ gia đình host trong đoàn lần này. 

 

 Đây là chương trình trao đổi thường niên đoàn sinh viên của Học viện Hàng hải California – Hoa Kỳ đến thăm trường ĐH Hàng hải Việt Nam và Viện ĐTQT. Cũng như những chuyến thăm trước, chuỗi hoạt động chào đón đoàn lần này đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các bạn sinh viên của ISE phần nào đã để lại ấn tượng tốt về lòng mến khách, nhiệt tình, sự thân thiện, tài năng trong mắt các bạn sinh viên Hoa Kỳ. Qua chuyến thăm, tình hữu nghị, hợp tác giữa hai trường VMU – California nói chung và ISE – California nói riêng càng thêm sâu sắc, gắn bó.

Bảo Huy - BĐN.

Ảnh : Nguyễn Cảnh Lam, Thành Công, Đoàn Phú Minh, Nguyễn Trung Đức.

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi