Tiếng ViệtTiếng Anh

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ - 10 NĂM PHÁT TRIỂN CÙNG MÁI TRƯỜNG ĐẠI DƯƠNG

Cập nhật: 26-07-2022 09:37:22 | Tin tức | Lượt xem: 1352

Được thành lập vào ngày 28 tháng 07 năm 2012, trải qua không ít thách thức và khó khăn, cho đến nay, Viện Đào tạo Quốc tế đã dần khẳng định được vị thế của mình trong việc trở thành đơn vị đào tạo đại học năng động, sáng tạo; cung ứng nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng cao cho thành phố Hải Phòng và các tỉnh, thành phố trong nước.

Viện Đào tạo quốc tế, trường ĐH Hàng hải Việt Nam hoạt động với phương châm lấy sinh viên là trung tâm của quá trình đào tạo và phát triển; từng bước hiện đại hoá chương trình đào tạo thông qua việc cập nhật tài liệu, kiến thức đương đại. Bên cạnh đó, đơn vị luôn nỗ lực không ngừng tạo ra sự khác biệt, tiên phong trong xây dựng một môi trường giáo dục mở, linh hoạt hướng tới phục vụ người học.

Đến nay, Viện Đào tạo quốc tế thực sự là điểm đến của tất cả sinh viên trong nước và quốc tế; là nơi phát hiện và nuôi dưỡng tiềm năng của người học; và trở thành địa chỉ tin cậy và hấp dẫn đối với xã hội, các bậc phụ huynh và người đi học, đồng thời, khẳng định thêm uy tín của ĐH trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Niềm tự hào nhất của Viện Đào tạo quốc tế, làm nên uy tín và thương hiệu của đơn vị đó chính là tinh thần tiếp nối truyền thống “xây dựng, kiến tạo và chia sẻ” từ các thế hệ lãnh đạo, giảng viên, nhân viên và các cựu sinh viên. Mặc dù tuổi đời của đơn vị còn khá trẻ nhưng những cựu sinh viên của Viện tốt nghiệp đều có những thành công nhất định: công việc phù hợp với chuyên môn, mức thu nhập hợp lý và nắm giữ các vị trí quan trọng tại nơi làm việc. Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học đã và đang tiếp tục học Cao học, Nghiên cứu sinh tại các trường đại học trong và ngoài nước. Viện Đào tạo quốc tế luôn thấm nhuần tư tưởng, phát huy và lan toả tinh thần “tự chủ, kết nối và phát triển” trong cộng đồng những thế hệ sinh viên của Viện. Những thành tựu của mỗi cựu sinh viên là niềm tự hào, một phần quan trọng trong thành tựu chung của đơn vị.

Có được thành công như ngày hôm nay, Viện Đào tạo quốc tế mong muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tập thể Lãnh đạo, Đảng ủy, Hội đồng Trường cùng sự phối hợp của các phòng, ban và khoa, viện chuyên môn; sự ủng hộ và đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, đối tác trong nước và quốc tế. Sự đồng hành này đã mang đến cho sinh viên Viện nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm thực tế hơn; tạo ra nhiều giá trị ý nghĩa dành cho các sinh viên. Bên cạnh đó, Viện cũng xin gửi lời tri ân đến các cán bộ, nhân viên, cựu sinh viên Viện vì những đóng góp của họ trong sự thành công nhất định của Viện ngày hôm nay.

Trong quá trình thành lập và phát triển, bên cạnh những thành công nhất định từ việc triển các chương trình tiên tiến; thì những yêu cầu và kỳ vọng của xã hội về một hệ thống giáo dục đại học thích ứng với những thay đổi không ngừng của môi trường toàn cầu; sinh viên biết tự chủ và chịu trách nhiệm cho mỗi quyết định của mình, đã và đang đặt ra cho Viện Đào tạo Quốc tế những thách thức mới, đòi hỏi Nhà trường và Viện Đào tạo Quốc tế phải có những bước đi đúng đắn cho tương lai.

Tin rằng, với sự chỉ đạo sâu sát, sự ủng hộ hiệu quả từ Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường, với tinh thần đoàn kết và khả năng sáng tạo của cán bộ, giảng viên và nhân viên, dám làm dám chịu trách nhiệm; Viện Đào tạo quốc tế quyết tâm, xây dựng một môi trường giáo dục, thực sự là điểm đến để gửi gắm các ước mơ và hoài bão của người học.

Chúc mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Viện Đào tạo quốc tế, trường Đại học Hàng hải Việt Nam!

Hải Phòng, ngày 28 tháng 07 năm 2022

                                                                                                                                                                     Viện trưởng

                                                                                                                                                                    PGS.TS. Trần Văn Lượng

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi