Tiếng ViệtTiếng Anh

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ - NIỀM TỰ HÀO CỦA CHÚNG EM

Cập nhật: 25-07-2017 03:17:19 | Tin tức | Lượt xem: 1853

Nhân kỉ niệm 5 năm ngày thành lập (28/7/2012 - 28/7/2017), hãy cùng nhìn lại chặng đường trưởng thành và phát triển của Viện đào tạo Quốc tế - trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, niềm tự hào của các lớp sinh viên nơi đây.

Được thành lập ngày 28 tháng 7 năm 2012, khá muộn so với nhiều khoa, viện của trường Đại Học Hàng Hải Việt Nam xong Viện ĐTQT đã có những thành tích rất đáng ghi nhận cả về học tập và hoạt động ngoại khoá. Viện ĐTQT luôn đóng vai trò là cầu nối mang các chương trình đào tạo quốc tế đến với sinh viên thành phố Cảng nói chung và trường Đại học Hàng hải Việt Nam nói riêng. 5 năm trưởng thành chưa phải một chặng đường quá dài nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa quan trọng, bởi nó là nền tảng, là những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển của ISE sau này. 

Khởi đầu với chỉ một lớp học hơn 40 sinh viên. Hiện tại, Viện đào tạo Quốc tế đã phát triển mạnh mẽ với hàng trăm sinh viên đã và đang theo học hai chuyên ngành, “Kinh tế Hàng hải và Toàn cầu hóa” và “Kinh doanh Quốc tế và Logistics”. Từ đây, chương trình đã đào tạo ra rất nhiều sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc hiện đang làm việc trong các công ty lớn. Nối tiếp thành công trên, Viện ĐTQT tiếp tục mở thêm một chuyên ngành mới mang tên “Quản trị Kinh doanh và Marketing.” Chương trình đã luôn cung cấp cho sinh viên một môi trường học tập đẳng cấp quốc tế. Chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh đã giúp sinh viên tiếp cận nhiều hơn với nguồn học liệu phong phú. Sinh viên CTTT có rất nhiều cơ hội được giao lưu với sinh viên và giảng viên nước ngoài nên các bạn có rất nhiều cơ hội tiếp xúc, học hỏi từ các nền văn hóa đa dạng trên thế giới.

Hơn thế nữa, với mong muốn tạo ra môi trường năng động, hiện đại cho sinh viên các thầy cô và liên chi Viện ĐTQT luôn khuyến khích và tổ chức những sân chơi bổ ích các chương trình giao lưu quốc tế, hội diễn văn nghệ, gala, các giải đấu thể thao,... nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện về Trí - Đức - Thể - Mĩ. Có lẽ vì thế mà  các bạn sinh viên CTTT không chỉ xuất sắc về thành tích học tập mà còn rất năng động trong các hoạt động ngoại khóa và hoạt động xã hội trong nhà trường, cấp thành phố, quốc gia và vươn cả ra tầm quốc tế.

Gần đây nhất là thành tích của hai sinh viên Lê Hoàng Hiệp (GMA05) và  Lê Hồng Kim Chi (IBL0401) góp mặt trong đội tuyển xuất sắc giành giải nhì cuộc thi Olympiad tiếng Anh chuyên toàn quốc của trường Đại học Hàng Hải Việt Nam.

_Hình ảnh sinh viên Lê Hoàng Hiệp (GMA05) và Lê Hồng Kim Chi (IBL0401) cùng thầy Phó Hiệu trưởng TS. Nguyễn Khắc Khiêm và các thầy cô sau đêm thi_

Và rất nhiều thành tích nổi bật từ các bạn sinh viên khác của Viện ĐTQT.

_Sinh Viên Trần Lê Mai (GMA0301) đạt giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2015 cấp trung ương dành cho những sinh viên có thành tích học tập và hoạt động xuất sắc_

_Sinh Viên Vũ Thị Phương Thảo (IBL0401) sinh viên năm tốt cấp trung ương_

_Sinh viên Đặng Tuyết Mai (GMA02) (Áo xanh) trong hội nghị quốc tế ASEAN YOUTH LEADER tại Malaysia_

_ SV. Vũ Phương Thảo nhận giải thưởng Sao tháng Giêng cấp Trung ương _

_ SV. Nguyễn Cẩm Nhung (chính giữa) là 1 thành viên đại diện Việt Nam tham gia chương trình Jenesys 2.0 giao lưu văn hóa tại Nhật Bản _

SV. Nguyễn Hải Cường (bên phải) tham gia chương trình "Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á" và nhận chứng nhận _

Năm học 2015-2016 vừa qua rất vinh dự cho Viện ĐTQT khi được Đoàn trường chấm điểm đánh giá xếp thứ 2 trong công tác hoạt động Đoàn, hội chỉ sau khoa Kinh tế, một đơn vị có bề dày phát triển và đông sinh viên hơn chúng ta rất nhiều. Hãy cùng điểm qua những thành tích nổi bật trong thời gian qua của Viện ĐTQT. 

Các chương trình hội diễn văn nghệ cũng là một điểm mạnh của sinh viên Viện. 2 năm gần đây tiết mục dự thi hội diễn "Tiếng hát đến từ mái trường Đại dương" đều đạt các giải Nhất, Nhì. 

_Hình ảnh tiết mục của Viện ĐTQT đạt giải Nhất trong đêm diễn 2016_

_Hình ảnh tiết mục của Viện ĐTQT đạt giải Nhì trong đêm diễn 2017_

Có lẽ vì được trải nghiệm trong một môi trường hiện đại, năng động có tính quốc tế cao mà sinh viên Viện luôn tỏ ra tự tin và nổi bật trong các cuộc thi không chỉ của trường đại học Hàng Hải tổ chức mà các các cuộc thi tầm cỡ quốc gia.

 

_3 nữ sinh Viện ĐTQT lọt top 30 nữ sinh Việt Nam duyên dáng 2016_

_Cả 8 sinh viên Viện ĐTQT đều lọt top và giành được những ngôi vị cao nhất trong cuộc thi “Đại sứ VMU 2016”_

Sinh viên Viện ĐTQT cũng đã tổ chức được rất nhiều chương trình có tiếng vang trong toàn thành phố như  “ISE Ghostly Gathering” Chương trình được đầu tư, tổ chức với quy mô hoành tráng, là một trong những hoạt động lớn nhất trong năm. Chương trình đã luôn thu hút được những khách mời nổi tiếng, mời được những DJ hàng đầu Việt Nam và sự quan tâm tham gia của hàng nghìn sinh viên. Đây thực sự là một hoạt động vô cùng nhiều màu sắc và đậm chất quốc tế dành cho giới trẻ.

_Toàn cảnh sân khấu quy mô, hoành tráng của chương trình_

Và còn rất nhiều thành tích đáng ghi nhận khác...

Trên đây là những điểm sáng của các bạn sinh viên trong những năm gần đây. Để có được những thành tích kể trên, đó không chỉ là do sự thông minh và nhanh nhẹn của các bạn sinh viên mà còn phải kể đến sự quan tâm và chỉ đạo tận tụy đến từ các thầy cô trong Ban lãnh đạo Viện đào tạo Quốc tế, những người đã luôn theo sát và ủng hộ các hoạt động học tập và ngoại khóa của các em sinh viên.

Bước sang tuổi mới, với những gì đã đạt được, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng trong thời gian sắp tới sinh viên ISE sẽ còn có những thành tích xuất sắc hơn nữa, làm dày thêm truyền thống Viện Đào tạo Quốc tế, tự hào là cầu nối quốc tế của sinh viên trường Đại học Hàng Hải Việt Nam.

 

_Hương Giang & Kim Chi_

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi