Tiếng ViệtTiếng Anh

Lớp học kĩ năng mềm của sinh viên CTTT04

Cập nhật: 04-06-2014 12:00:00 | Tin tức | Lượt xem: 1558

Lớp học Kĩ năng mềm được tổ chức cho sinh viên năm thứ nhất tại phòng học của Viện Đào tạo Quốc tế - trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Chuyên đề: "Tự đổi mới bản thân để xuất sắc vượt trội" là chuyên đề đầu tiên trong 4 chuyên đề xuyên suốt quá trình học mà các bạn sinh viên năm thứ nhất của Viện Đào tạo Quốc tế được trải nghiệm. Giảng viên của chương trình là các giảng viên của trung tâm Tâm Việt Group.
Tham gia lớp học các bạn sinh viên được thử sức mình trong các trò chơi hoạt động tập thể, làm việc theo nhóm, đặc biệt khi được thử sức mình khi đi trên thủy tinh, chuyền bóng, nhảy con lăn ...


 

Bên cạnh những kiến thức chuyên môn trong các chương trình học, khóa học cung cấp cho các bạn sinh viên một vài kĩ năng mềm mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Những kỹ năng mềm sinh viên có thể học được trong trường Đại học là vô cùng quý giá. Những kỹ năng này có thể giúp chúng ta tiến xa hơn trong công việc. Quan trọng nhất là sinh viên cần phải cần bằng những kỹ năng mềm và những kỹ năng chuyên sâu.

Ngoài bằng cấp và kinh nghiệm là những thứ cần thiết mà các nhà tuyển dụng quan tâm khi tìm kiếm nhân viên, các bạn sinh viên cần trang bị những kỹ năng mềm cần thiết nữa. Kỹ năng mềm là những kỹ năng thuộc về con người, không mang tính chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt. Bạn có phải là người có suy nghĩ tích cực? Tận tâm? Bạn giao tiếp khéo léo? Bạn giải quyết các vấn đề hiệu quả? Đây chính là dạng câu hỏi được đặt ra nhằm đo lường kỹ năng mềm của bạn. Kỹ năng mềm không phải là thiên bẩm mà do đào tạo mà nên. Chính vì vậy, kỹ năng mềm cần được học càng sớm càng tốt để người học có nhiều thời gian thực hành và biến kỹ năng mềm thành thói quen và ‘phản xạ có điều kiện’. Kỹ năng mềm nên được học và thực hành thông qua nhập vai, thảo luận nhóm và bài tập tình huống. 

Các kỹ năng mềm giúp các bạn sinh viên:

- Có một quan điểm lạc quan trong công việc.

- Tăng cơ hội thành công khi xin việc và phỏng vấn việc làm.

- Thành công trong công việc nhờ vào phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và đáp ứng tốt được yêu cầu của nhà quản lý

- Tự hoàn thiện bản thân.

Khóa học này giúp các bạn sinh viên khám phá được những khả năng tiềm ẩn trong bản thân mình, khám phá được những giá trị lớn lao của tự đổi mới bản thân mình từ đó mạnh mẽ, vững vàng trên con đường học tập và cuộc sống.

 

 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi