Tiếng ViệtTiếng Anh

Information Fluency – Khai thác thông tin từ Internet

Cập nhật: 04-06-2014 12:00:00 | Tin tức | Lượt xem: 1353

Môn học đầu tiên của lớp GMA02 với giảng viên đến từ trường California Maritime Academy là giảng viên Michele Van Hoeck, một môn học đề cập đến vấn đề quan trọng với giới trẻ và sinh viên nói riêng, môn học về cách thức khai thác thông tin từ Internet để viết các bài báo cáo nghiên cứu khoa học.

Môn học mà cô Michele giảng dạy có tên Information Fluency – một cái tên rất "công nghệ thông tin", nhưng nội dung môn học thì cực kỳ bổ ích cho các bạn sinh viên nghành xã hội và kinh tế. Trong môn học, sinh viên lớp GMA02 đã được hướng dẫn cách tìm kiếm và đánh giá các nguồn tài liệu đến từ các trang Web, tìm xem nguồn tài liệu nào đáng tin cậy, nguồn tài liệu nào sử dụng được, cách thức khai thác và tiếp cận các nguồn tài liệu cũng như thông tin ở mức cao cấp. Bên cạnh đó, điểm quan trọng nhất trong môn học mà bất kỳ bạn sinh viên Việt Nam nào hiện nay cũng đều quan tâm và mong muốn được tiếp cận, đó là kỹ năng sử dụng thông tin từ Internet để viết các bài luận bằng tiếng Anh (các báo cáo, các bài thu hoạch, thậm chí là luận văn…). 

Do đây là môn đầu tiên các bạn lớp GMA02 được học tập với giáo viên người Mỹ, với phong cách giảng dạy hết sức tiến bộ và chủ động nên trong 1-2 buổi đầu, các bạn không tránh khỏi những bỡ ngỡ, chưa thực sự chủ động. Nhưng ngay sau đó được sự giúp đỡ từ giáo viên chủ nhiệm và các thầy cô khác trong chương trình đào tạo tiên tiến, các bạn đã nhanh chóng nắm bắt được cách thức học tập và nghe giảng trong lớp học cũng như nghiên cứu trước tài liệu trước khi đến lớp. Những buổi học tiếp theo thực sự là những trải nghiệm thú vị về phương pháp học và tiếp thu những kiến thức học thuật từ giáo viên người nước ngoài. 

100% sinh viên lớp GMA02 sử dụng Laptop làm phương tiện học tập chính trong giờ học môn Information Fluency

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi