Tiếng ViệtTiếng Anh

Hội nghị dân chủ sinh viên Viện đào tạo Quốc tế năm học 2014-2015.

Cập nhật: 24-10-2014 12:00:00 | Tin tức | Lượt xem: 1498

Theo kế hoạch chung của nhà trường, 10h sáng,  ngày 22/10/2014 Viện ĐTQT đã tổ chức hội nghị dân chủ sinh viên năm học 2014-2015, đây là cơ hội để các bạn sinh viên có thể thẳng thắn nêu lên ý kiến đóng góp với tất cả các mặt hoạt động của Viện cũng như nhà trường.

Về phía Trường ĐH Hàng hải Việt Nam, có sự góp mặt của Thầy TS. Phạm Xuân Dương, phó hiệu trưởng nhà trường, Thầy Th.s Trương Công Mỹ, Trưởng phòng CTSV, Thầy TS. Nguyễn Khắc Khiêm, Trưởng phòng Đào tạo. Về phía Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường ĐH Hàng hải Việt nam, có sự góp mặt của Đ/c Nguyễn Đức Hạnh – Bí thư Đoàn TNCS HCM trường ĐH HHVN, Đ/c Nguyễn Vương Thịnh – Chủ tịch Hội SV trường ĐH HHVN

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị gồm có  PGS. TS. Nguyễn Thanh Thủy – Viện trưởng Viện ĐTQT, Ths. Phạm Thị Hiền Trang – Bí thư liên chi viện ĐTQT, Sv Nguyễn Anh Mỹ - Chủ tịch Hội sv viện ĐTQT. trên tinh thần phát huy dân chủ nhằm tạo điều kiện tối đa cho các em sinh viên được học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào một cách tốt nhất. Đây là một diễn đàn ngoài giảng đường mà thầy và trò Viện đào tạo quốc tế có cơ hội cùng nhau lắng nghe, cùng nhau chia sẻ và tâm sự về nhiều thông tin, ý kiến khác nhau.

Căn cứ Kế hoạch tổ chức hội nghị sv cấp cơ sở và cấp trường năm học 2013-2014 của Trường ĐHHHVN, các ý kiến đóng góp gửi về từ các lớp, các nội dung Lễ tổng kết năm học 2013-2014 và Chào Tân sv của Viện ĐTQT diễn ra vào ngày 21/9/2014, Đoàn chủ tịch đã công bố về nội dung chương trình Hội nghị sv Viện ĐTQT năm 2014.

Sau đó các bạn sinh viên đã đưa ra các ý kiến thắc mắc và Đoàn chủ tịch đã trả lời các ý kiến, câu hỏi và các đề xuất, kiến nghị của sinh viên. Nội dung chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan thiết thực đến quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, như: đào tạo theo học chế tín chỉ, việc bố trí lịch thi, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, học bổng, học phí, bảo hiểm y tế, việc trông giữ xe, các hoạt động ngoại khóa,...các vấn đề vượt ngoài tầm quản lý của Viện cũng đã được các đại diện của Phòng CTSV, Phòng ĐT, Đoàn TN và Hội sv trường trực tiếp trả lời hoặc gửi lên cấp trường bằng văn bản.

TS. Phạm Xuân Dương, Phó hiệu trưởng nhà trường 

Cuối buổi Thầy TS. Phạm Xuân Dương, Phó hiệu trưởng nhà trường đã nên phát biểu , thầy đã có những lời khen khích lệ sinh viên của Viện, bên cạnh thầy cũng đã thẳng thăn chỉ ra những yếu điểm mà sinh viên Viện Đào tạo quốc tế vẫn còn vấp phải và cần phải khắc phục.

Buổi hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp.

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi