Tiếng ViệtTiếng Anh

Thông báo chương trình “ Kết nối doanh nghiệp “ do Viện ĐTQT phối hợp tổ chức

Cập nhật: 04-10-2018 11:38:42 | Tin tức | Lượt xem: 1298

   Trong tháng 10, tháng 11 năm 2018, Viện Đào tạo Quốc tế sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lớn trên địa bàn thành phố Hải Phòng tổ chức các buổi tham quan thực tế tại doanh nghiệp dành cho các bạn sinh viên đang học tập tại VĐTQT.

   Nằm trong chuỗi chương trình “ Kết nối doanh nghiệp “ dành cho sinh viên các khóa của Viện ĐTQT, với mục đích tạo cho sinh viên những mối liên hệ với doanh nghiệp và có được một cái nhìn tổng quát về cơ cấu vận hành của doanh nghiệp ngoài thực tế, những kiến thức này sẽ rất hữu ích trong quá trình học tập sau này.

   Dự kiến, Viện ĐTQT sẽ tổ chức cho các đoàn sinh viên của Viện đến tham quan thực tế tại các doanh nghiệp lớn của Hải Phòng như công ty LG ELECTRONICS Việt Nam Hải Phòng, công ty GE Việt Nam, công ty LG DISPLAY, cảng ICD Nam Hải, cảng Tân Vũ,... trong tháng 10 và tháng 11 này, các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp và kĩ năng ứng xử tại các doanh nghiệp.

   Lịch trình cụ thể các chương trình trong tháng 10 và tháng 11.

  • 5/10/2018: LG Electronics (Công ty mời ăn trưa với cán bộ nhân viên).
  • 11/2018: GE Việt Nam (10 sv năm cuối xuất sắc tham gia training trong 4 ngày để có thể trở thành thực tập viên).
  • 11/2018: Công ty ICD Nam Hải; cảng Tân Vũ (thuộc Cty CP Cảng Hải Phòng).

   Chương trình dự kiến gồm 2 phần:

     1. Nghe thuyết trình tổng quan về các hoạt động của công ty, đặt câu hỏi và trả lời.

     2. Tham quan thực tế dây chuyền sản xuất của công ty.

   Chuyến đi tham quan thực tế đầu tiên sẽ được tổ chức tại công ty LG ELECTRONICS Việt Nam Hải Phòng tại KCN Tràng Duệ – An Dương vào ngày 5 tháng 10 năm 2018 với sự tham gia của 30 bạn sinh viên. Công ty LGEVN là một trong những đối tác của Viện ĐTQT, trong những năm qua, công ty đã và đang phối hợp cùng Viện ĐTQT tổ chức những buổi tham quan thực tế dành cho sinh viên của Viện và đón tiếp các đoàn sinh viên quốc tế đến trao đổi tại Viện ĐTQT, điển hình như tháng 5 năm 2018, hơn 20 bạn sinh viên trao đổi đến từ Học viện Hàng hải California – Hoa Kỳ đến tham quan thực tế tại đây. Trong chương trình ngày 5 tháng 10 tới, bên cạnh được nghe giới thiệu về hoạt động và tham quan dây chuyền sản xuất tại công ty, các bạn sinh viên sẽ được công ty mời ăn trưa cùng với các cán bộ, công nhân viên tại nhà ăn của công ty. Đây là một cơ hội rất tốt dành cho các bạn sinh viên được trải nghiệm cuộc sống văn phòng tại một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Hải Phòng.

   Ban lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế tin rằng, qua những buổi tham quan thực tế này sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm khi tìm công ty thực tập và công việc sau này. Qua gần 10 năm hình thành và phát triển, Viện ĐTQT đã, đang và sẽ tổ chức them nhiều buổi “Kết nối doanh nghiệp” hơn nữa để giúp sinh viên của Viện không bị bỡ ngỡ khi tham gia vào thị trường lao động của toàn cầu.

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi