Tiếng ViệtTiếng Anh

Đoàn sinh viên của Viện ĐTQT tham gia hội trại “ International Ocean Camp 2018 ” tại trường đại học Hàng hải Quốc gia Đài Loan tháng 12 năm 2018

Cập nhật: 19-12-2018 08:22:43 | Tin tức | Lượt xem: 2329

  Từ ngày 5/12/2018 đến ngày 14/12/2018, đoàn cán bộ và sinh viên Viện ĐTQT đã tham gia hội trại “ International Ocean Camp 2018 ” tại trường đại học Quốc gia Đại dương Đài Loan ( NTOU ).

   Trường Đại học quốc gia Đại Dương Đài Loan (NTOU) được thành lập từ năm 1953 và là một trong những trường đại học hàng đầu Đài Loan trong đào tạo ngành khoa học hàng hải và thủy sản. NTOU có 7 trường: Quản lý và khoa học hàng hải, Khoa học sự sống, Khoa học và Tài nguyên Đại dương, Kỹ thuật, Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính, Luật và chính sách biển, Khoa học Xã hội và Nhân văn, với 22 khoa đào tạo đại học, 12 viện đào tạo sau đại học, 28 chương trình thạc sĩ và 20 chương trình tiến sỹ. NTOU được xếp hạng thứ 400 thế giới trong lĩnh vực Khoa học sự sống trong năm 2018 và thứ 20 trong bảng xếp hạng các trường đại học xuất sắc tại Đài Loan năm 2015-2017. 

   Từ ngày 5/12/2018 đến ngày 14/12/2018, trường NTOU đã  tổ chức chương trình “The 2nd International Ocean Camp” với mục tiêu nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa trường NTOU và các tổ chức đối tác cũng như thúc đẩy nhận thức về khoa học đại dương và hàng hải nói chung và Đài Loan nói riêng. Chương trình sẽ có sự tham gia từ các trường đại học đối tác của NTOU từ Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam. Đây là cơ hội rất tốt dành cho các bạn sinh viên được giao lưu với bạn bè quốc tế và trao đổi học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên ngành Hàng hải từ những bạn sinh viên đến từ các trường đại học uy tín tại châu Á. Trong hội trại lần này, Viện ĐTQT đã cử cô ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó ban Đối ngoại Viện ĐTQT và 9 sinh viên các khóa 05, 06, 07, 08 tham gia và đoàn đã có những đóng góp nhiệt tình vào sự thành công của chương trình.

   Tại hội trại lần này, các bạn sinh viên của Viện ĐTQT đã được tham quan những địa danh nổi tiếng tại Đài Loan như Bảo tàng YangMing, ChaoJing Ocean Center, Taipei 101, JiuFen Old Street và đặc biệt là Chợ Đêm nổi tiếng tại thành phố Keelung - nơi mà du khách quốc tế cũng như sinh viên Việt Nam được thưởng thức những món ăn đường phố mang đậm bản sắc ẩm thực của Đài Loan. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên cũng được tham quan khuôn viên trường Đại học Hải dương Quốc gia Đài Loan, tham gia nhưng buổi hội thảo về chuyên ngành Hàng hải với sự thuyết trình của các giáo sư đang giảng dạy tại trường và giao lưu với các bạn sinh viên đang học tập tại trường. Cũng tại chuyến đi lần này, đoàn sinh viên Viện ĐTQT cũng được đón tiếp và giao lưu với các anh chị cựu sinh viên Viện đang học tập và làm việc tại Đài Loan, điều này cũng khẳng định thêm tình cảm gắn kết và quảng bá hình ảnh thương hiệu sinh viên ISE trên toàn cầu.

   Một số hình ảnh tại chương trình: 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi