Tiếng ViệtTiếng Anh

Chuỗi chương trình Kết nối doanh nghiệp năm học 2020 do Viện ĐTQT tổ chức diễn ra thành công tốt đẹp

Cập nhật: 06-07-2020 02:25:49 | Tin tức | Lượt xem: 1418

   Trong 2 ngày 30/6 và 1/7, chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho các bạn sinh viên Viện ĐTQT nằm trong chuỗi các buổi kết nối doanh nghiệp do Viện ĐTQT phối hợp cùng các doanh nghiệp lớn tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

   Nằm trong chuỗi chương trình “ Kết nối doanh nghiệp “ dành cho sinh viên của Viện ĐTQT, với mục đích tạo cho sinh viên những mối liên hệ với doanh nghiệp, nắm bắt được kiến thức chuyên môn và tiếp cận thực tế với những kinh nghiệm thực tiễn được chia sẻ trực tiếp bởi các chuyên gia đến từ những công ty, tổ chức kinh doanh lĩnh vực Logistics, Quản trị kinh doanh …, trong 2 ngày 30/6 và 1/7 tại phòng học CTTT – trường đại học Hàng hải Việt Nam, Ban lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế đã tổ chức chương trình “Kết nối doanh nghiệp năm học 2020” dành cho các sinh viên đến từ các lớp chuyên ngành GMA, IBL và BMM . Buổi tọa đàm có sự tham dự của ThS. Trần Thị Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện ĐTQT, TS. Nguyễn Cảnh Lam – Phó Viện trưởng Viện ĐTQT, cùng với ba diễn giả khách mời:

  1. Ông Quách Minh Dũng - Giám đốc chi nhánh Công ty CP Hàng hải MACS tại Hải Phòng.
  2. Ông Vũ Hồ Ninh - Giáo đốc Công ty CP Bee Logistics.
  3. Ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc Tài chính kiêm trợ lí chủ tịch Tập đoàn New World Fashion.

   Trong thời lượng chương trình, các diễn giả đã đưa đến các sinh viên những thông tin cơ bản về hiện trạng phát triển của Logistics tại Việt Nam và những kiến thức tổng quan về kho CFS, từ đó chỉ ra những bất cập còn tồn đọng cũng như các xu hướng cho tương lai. Không chỉ vậy, bên cạnh những kiến thức về ngành Logistics, các khách mời cũng giới thiệu với các bạn sinh viên về cách vận hành 1 doanh nghiệp, những thành phần để tạo nên sự lớn manh của 1 doanh nghiệp tại Việt Nam, những thách thức và cơ hội của doanh nghiệp trong bối cảnh những hiệp định thương mại giữa Việt Nam và thế giới sắp có hiệu lực.

   Trong buổi tọa đàm này, các diễn giả cũng dành thời gian giao lưu trò chuyện với các bạn sinh viên, về tâm tư, nguyện vọng của các bạn tìm việc khi ra trường và giải đáp những thắc mắc của nhà tuyển dụng. Cả hai diễn giả đều đồng quan điểm trong việc sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên VĐTQT nói riêng hiện nay cần phải trau dồi những kĩ năng mềm như teamwork, thái độ ứng xử và kiến thức xã hội. Đồng thời, tiếng Anh cũng là một yếu tố bắt buộc để sinh viên có thể phát triển sự nghiệp trong ngành Logistics và Quản trị kinh doanh.

   Buổi tọa đàm đã kết thúc tốt đẹp và phần nào đã giúp các bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm về công việc sau này. Ban lãnh đạo Viện ĐTQT đã, đang và sẽ tổ chức thêm nhiều buổi “Kết nối doanh nghiệp” hơn nữa để giúp sinh viên của Viện có thể tự tin khi tham gia vào thị trường lao động toàn cầu. 

- Bảo Huy - BĐN -

 

 

 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi