Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Đào tạo Quốc tế giao lưu cùng hai đoàn sinh viên, giảng viên đến từ Học Viện Hàng Hải California - Hoa Kỳ ( tháng 5 / 2019 )

Cập nhật: 30-05-2019 01:12:50 | Tin tức | Lượt xem: 2374

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện Đào tạo Quốc tế (ISE) và Học Viện Hàng hải California (California Maritime Academy), với mục đích tăng cường hiểu biết và trao đổi sinh viên giữa hai Viện. Viện Đào tạo Quốc tế vui mừng chào đón các sinh viên và giảng viên Học Viện Hàng hải California (CMA) đến thăm quan thành phố Hải Phòng, thăm trường Đại học Hàng hải Việt Nam (ĐHHHVN).

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện Đào tạo Quốc tế (ISE) và Học Viện Hàng hải California (California Maritime Academy), với mục đích tăng cường hiểu biết và trao đổi sinh viên giữa hai Viện. Viện Đào tạo Quốc tế vui mừng chào đón 2 đoàn sinh viên và giảng viên Học Viện Hàng hải California (CMA) đến thăm quan thành phố Hải Phòng, thăm trường Đại học Hàng hải Việt Nam (ĐHHHVN) và giao lưu với sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế từ ngày 14/05/2019 đến ngày 16/05/2019 và từ ngày 23/05/2019 đến ngày 25/05/2019. Đây cũng là năm đầu tiên Viện Đào tạo quốc tế tiếp đón 2 đoàn sinh viên và giảng viên CMA liên tiếp trong thời gian hai tuần. Tuy nhiên, nhờ có sự nỗ lực, dày công chuẩn bị của cán bộ nhân viên Viện, cùng với đó là sự tham gia đóng góp nhiệt tình của các sinh viên, các hoạt động tiếp đón đã diễn ra suôn sẻ và mang lại nhiều trải nghiệm quý báu cho các thành viên đến từ hai phía.

Trong thời gian tại thành phố Hải Phòng từ , các học viên của CMA đã đến thăm quan trường ĐHHHVN, gặp gỡ với lãnh đạo trường cũng như đến thăm một số khu công nghiệp và doanh nghiệp trọng điểm của thành phố như Cảng Hải Phòng, công ty LG Electronics Hải Phòng tại khu Công nghiệp Tràng Duệ, cảng Lạch Huyện, khu di tích Bạch Đằng Giang… đồng thời tham gia vào rất nhiều các hoạt động hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa với sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế.

Ảnh: Thầy PGS. TS Nguyễn Minh Đức - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế phát biểu tại buổi tiệc thân mật chào mừng các sinh viên, giảng viên đến từ Học viện Hàng hải California.

Ảnh: Đoàn sinh viên, giảng viên CMA chụp ảnh cùng các sinh viên, giảng viên VĐTQT (15 - 05 - 2019)

Ảnh: Đoàn sinh viên, giảng viên CMA chụp ảnh cùng các sinh viên, giảng viên VĐTQT (23 - 05 - 2019)

Chương trình trao đổi văn hóa tổ chức vào chiều 16/05/2018 do CLB Tiếng Anh phụ trách. Chương trình đã giới thiệu sơ lược về văn hóa Việt Nam, trang phục truyền thống Việt Nam, cũng như một số món ăn nổi tiếng của Việt Nam nói chung và của thành phố Hải Phòng nói riêng đến với các bạn sinh viên CMA, đồng thời các sinh viên của CMA cũng đã được trải nghiệm làm 'Phở cuốn' - Một trong những món ăn đặc sắc của ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh đó, các sinh viên của CMA đã chuẩn bị nhiều trò chơi thú vị giúp tăng cường sự kết nối giữa sinh viên hai phía.

Ảnh: Hoạt động trao đổi văn hóa diễn ra sôi nổi giữa sinh viên hai trường

Trong buổi chiều hôm đó, sau khi kết thúc chương trình trao đổi văn hóa,  sinh viên hai Viện đã có trận bóng đá giao hữu CMA – ISE. Trận bóng kết thúc trong không khí thân thiện, vui vẻ với kết quả hòa 4 – 4.

Ảnh: Trận bóng đá giao hữu giữa CLB bóng đá ISE và đoàn các sinh viên, giảng viên CMA ngày 16/05/2019

Ảnh: Trận bóng đá giao hữu giữa CLB bóng đá ISE và đoàn các sinh viên, giảng viên CMA ngày 25/05/2019Ảnh: Cán bộ nhân viên VĐTQT cùng các sinh viên, giảng viên CMA tại chuyến tham quan Cảng Tân Vũ (Khu Kinh tế Đình , Phường Đông Hải, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng)

Ảnh: Cán bộ nhân viên VĐTQT cùng các sinh viên, giảng viên CMA tại chuyến tham quan Công Ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (Khu công nghiệp Tràng Duệ, Huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng)

Ảnh: Cán bộ nhân viên VĐTQT cùng các sinh viên, giảng viên CMA tại chuyến tham quan cảng nước sâu Lạch Huyện, cửa ngõ quốc tế của khu vực phía Bắc (Thị trấn Cát Hải, Cát Hải, Hải Phòng)

Ảnh: Các sinh viên, giảng viên CMA tại phòng thực hành mô phỏng của trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Ảnh: Các sinh viên, giảng viên CMA tại chuyến thăm quan Bảo tàng Hải Phòng

Ảnh: Chương trình đêm nhạc với nhiều tiết mục, trò chơi được chuẩn bị công phu bởi các sinh viên VĐTQT và CMA.

Chương trình trao đổi thường niên đoàn sinh viên của Học viện Hàng hải California – Hoa Kỳ đến thăm trường ĐH Hàng hải Việt Nam và Viện ĐTQT đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các bạn sinh viên của ISE phần nào đã để lại ấn tượng tốt về lòng mến khách, nhiệt tình, sự thân thiện, tài năng trong mắt các bạn sinh viên Hoa Kỳ đồng thời gặt hái được nhiều kỉ niệm đẹp khi tham gia các hoạt động của chương trình. Qua chuyến thăm, tình hữu nghị, hợp tác giữa hai trường VMU – California nói chung và ISE – California nói riêng càng thêm sâu sắc, gắn bó.

 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi