Tiếng ViệtTiếng Anh

Kỉ niệm 8 năm thành lập Viện Đào tạo Quốc tế - đồng hành cùng sự phát triển của trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Cập nhật: 27-07-2020 10:10:07 | Tin tức | Lượt xem: 1539

  Viện Đào tạo Quốc tế được thành lập vào ngày 27 tháng 8 năm 2012, được thành lập với chức năng: Tổ chức và quản lý các dự án liên quan đến đào tạo nước ngoài; nhập khẩu các chương trình tiên tiến; hỗ trợ sinh viên du học và trao đổi sinh viên quốc tế; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện nghiên cứu khoa học hợp tác.

   Viện Đào tạo Quốc tế được thành lập vào ngày 27 tháng 8 năm 2012, được thành lập với chức năng: Tổ chức và quản lý các dự án liên quan đến đào tạo nước ngoài; nhập khẩu các chương trình tiên tiến; hỗ trợ sinh viên du học và trao đổi sinh viên quốc tế; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện nghiên cứu khoa học hợp tác.

   Năm 2012, Viện Đào tạo Quốc tế được thành lập với 1 chuyên ngành đào tạo Đại học được nhập khẩu từ Học viện Hàng hải California - Hoa Kỳ là Kinh tế Hàng hải & Toàn cầu hóa - GMA với hơn 50 sinh viên theo học.

   Năm 2014, Viện Đào tạo Quốc tế tiếp tục nhập khẩu từ Học viện Hàng hải California - Hoa Kỳ và mở ra thêm 1 chương trình đào tạo Đại học mới đó là Kinh doanh quốc tế & Logistics - IBL . Tính đến năm 2014, Viện Đào tạo Quốc tế đã có hơn 400 sinh viên theo học tại 2 chuyên ngành. Tính đến năm 2016, Viện Đào tạo Quốc tế đã có 7 khóa sinh viên đã và đang theo học với hơn 700 sinh viên theo học, trong đó, 3 khóa sinh viên đã ra trường với gần 200 sinh viên được các Doanh nghiệp tuyển dụng đánh giá rất cao.

   Năm 2017, tiếp nối sự thành công đó,Viện Đào tạo Quốc tế - trường Đại học Hàng hải Việt Nam tiếp tục nhập khẩu thêm 1 chương trình đại học hợp tác với trường Đại học Gloucestershire - Anh Quốc đó là Quản lý kinh doanh và Marketing - BMM.

   Trải qua 8 năm xây dựng và phát triển, Viện Đào tạo Quốc tế - trường Đại học Hàng hải Việt Nam luôn luôn không ngừng thay đổi phương pháp đào tạo, với đội ngũ giảng viên là những Giáo sư, Tiến sĩ từ các trường Đại học danh tiếng trên thế giới như Học viện Hàng hải California - Hoa Kỳ, trường Đại học Hull - Anh Quốc, trường đại học Tasmania - Australia, đại học RMIT, đại học Glouchestershire – Anh Quốc.... Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phục vụ cho giảng dạy và nghiên cứu cũng được Viện Đào tạo Quốc tế chú trọng nâng cao chất lượng và đạt chuẩn quốc tế. Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế đã và đang gặt hái được những thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học với những giải thưởng cấp trường và cấp Trung ương.

   Bên cạnh công tác đào tạo, Ban Lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế luôn luôn quan tâm tới việc làm sau khi ra trường của sinh viên và coi đó là thước đo cho sự thành công của nhiệm vụ giáo dục của Viện. Do đó, các bạn sinh viên đang học từ năm 3 trở lên, Ban lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế đã và đang kết nối với các doanh nghiệp lớn trên địa bàn thành phố Hải Phòng trong lĩnh vực Logistics và Marketing để giới thiệu sinh viên tới thực tập và làm việc tại công ty. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế cũng đã tổ chức những buổi kết nối với các nhà tuyển dụng, mời những lãnh đạo tại các doanh nghiệp lớn đến để giới thiệu cho các bạn sinh viên về những khái niệm chuyên môn trong ngành Logisitcs và Marketing và những kĩ năng cần thiết cho các bạn sinh viên khi trở thành nhân viên tại công ty.

   Không chỉ chú trọng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục công tác hoạt động Đoàn, Hội cũng được Viện ĐTQT đặc biệt quan tâm. Hằng năm, những chương trình như tiếp đón đoàn sinh viên trao đổi đến từ Hoa Kỳ, Đan Mạch, chương trình Haloween, các cuộc thi như English Contest được tổ chức mang đậm dấu ấn của sinh viên Viện ĐTQT. Qua đó, hình ảnh của Viện ĐTQT được biến đến rộng rãi hơn trong và ngoài địa bàn thành phố Cảng.

   Nếu so với truyền thống hơn 64 năm đầy hào hùng của trường Đại học Hàng hải Việt Nam thì Viện ĐTQT vẫn còn đang đi những bước đi đầu tiên. Tuy nhiên, 8 năm là một khoảng thời gian đủ dài để thương hiệu Viện Đào tạo Quốc tế được định hình rõ nét trong tâm trí những bạn học sinh THPT và các bậc phụ huynh mỗi kì tuyển sinh sắp tới. Một trong những lí do chính để Viện ĐTQT là nơi các bậc phụ huynh gửi gắm con em mình đó chính là họ rất tin tưởng chương trình Tiên tiến sẽ đào tạo con em họ trở thành những con người đầy hoài bão và có kiến thức chuyên ngành vững vàng, nắm bắt được những tiến bộ về công nghệ để có thể tự tin bước vào môi trường lao động chất lương cao đầy tính cạnh tranh nhưng cũng rất nhiều cơ hội phát triển.

   Thời điểm kỉ niệm sinh nhật 8 năm ngày thành lập Viện Đào tạo Quốc tế cũng trùng với thời điểm cả nước đang chung tay phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và chuyển sang giai đoạn mới, do vậy, rất mong các thầy cô cán bộ, giảng viên, các thế hệ sinh viên của Viện ĐTQT sẽ thực hiện nghiêm túc những biện pháp phòng dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội. Kính chúc các thầy cô cán bộ, giảng viên, các thế hệ sinh viên của Viện ĐTQT sẽ luôn sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc.

- Bảo Huy - BĐN - 

 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi