Tiếng ViệtTiếng Anh

“CÕNG TẾT VỀ BẢN 2020” – TẾT LÀ ĐỂ YÊU THƯƠNG

Cập nhật: 17-01-2020 10:18:16 | Tin tức nổi bật | Lượt xem: 832

Ngày 12/1/2020, các bạn sinh viên Câu lạc bộ Thiện nguyện Viện Đào tạo quốc tế đã lên đường đến với Trường Mầm non và Tiểu học Hoa Ban phân hiệu Nâm Trà 1, xã Gia Phú, Huyện Bảo Thắng, Lào Cai.

    Ngày 12/1/2020, các bạn sinh viên Câu lạc bộ Thiện nguyện Viện Đào tạo quốc tế đã lên đường đến với Trường Mầm non và Tiểu học Hoa Ban phân hiệu Nâm Trà 1, xã Gia Phú, Huyện Bảo Thắng, Lào Cai.     

    Chương trình được các bạn tâm huyết chuẩn bị trong hơn một tháng với sự hỗ trợ của nhiều thầy cô, sinh viên, và các mạnh thường quân trong và ngoài trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Đây là chương trình thiện nguyện hàng năm của Câu lạc bộ để san sẻ những khó khăn của các em nhỏ vùng cao và mang đến một cái tết ấm áp hơn.

    Năm nay, số tiền quyên góp được lên đến 25 triệu đồng đã được sử dụng để chuẩn bị nhiều phần quà thiết thực như đồ dùng học tập, đồ chơi, gạo, dầu ăn, mì tôm… chuyển đến tận tay các bé của trường Mầm non Hoa Ban và trường Tiểu học Hoa Ban phân hiệu Nậm Trà 1, xã Gia Phú, Huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Rất nhiều quần áo cũ cũng được các bạn sinh viên tập hợp, giặt sạch và gấp gọn để trao tặng cho các em.

   Quãng đường di chuyển gần 10 tiếng đồng hồ từ trường Đại học Hàng hải Việt Nam đến với 2 điểm trường và cái lạnh thấu xương đã không làm khó được các bạn sinh viên ISE đầy nhiệt tình và tâm huyết. Có lúc cả đoàn phải di chuyển bằng xe máy, đi bộ vì đường rất xấu và trơn trượt. 

    Nhưng khi đến nơi, nụ cười và sự mong chờ của các em thiếu nhi đã thổi bay hết mọi mệt nhọc. Câu lạc bộ đã có màn giao lưu chào hỏi và tổ chức nhiều trò chơi cho các bé, để lại ấn tượng tốt đẹp với các em cũng như các thầy cô đang ngày đêm cắm bản.

    Chương trình đã kết thúc từ 13/1/2020, nhưng nét hồn nhiên, vui tươi và nụ cười của các em học sinh chắc chắn sẽ còn theo các bạn sinh viên như một kỷ niệm ấm áp ngọt ngào về giá trị của sự sẻ chia và tình yêu thương. Tạm biệt nhé và hẹn ngày gặp lại!!!

--- Trang Phạm ---

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi