Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Đào tạo Quốc tế vinh dự đón tiếp Ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Cập nhật: 29-09-2020 03:23:52 | Tin tức | Lượt xem: 1842

   Chiều ngày 28/9/2020, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã vinh dự đón tiếp và làm việc với Ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình làm việc của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam với Thành phố Hải Phòng.

   Thành phần tham gia tiếp đoàn phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, gồm có thầy PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường và các lãnh đạo các Phòng, ban, đơn vị trong trường.

   Tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ Kritenbrink đã bày tỏ sự ấn tượng với về năng lực đào tạo, cơ sở vật chất và kinh nghiệm hợp tác quốc tế của Nhà trường. Đặc biệt là các chương trình hợp tác hữu nghị, truyền thống với các cơ sở giáo dục của Hoa Kỳ, góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ. Cụ thể hơn, trong 8 năm xây dựng và phát triển của Viện ĐTQT, chương trình Tiên tiến với 2 chuyên ngành đào tạo là Kinh tế Hàng hải (GMA) và Kinh doanh Quốc tế & Logistics (IBL) được nhập khẩu từ Học viện Hàng hải California và những chương trình trao đổi sinh viên giữa 2 đơn vị hàng năm đã và đang là điểm nhấn đậm nét trong bức tranh chung đó. Đây không chỉ là sự hợp tác nói riêng của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, mà còn là điểm nhấn tốt đẹp đánh dấu sự hợp tác thành công trong giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam – Hoa Kỳ trong suốt thời gian qua.

Ảnh: Ngài Đại sứ Kritenbrink và thầy PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng trường ĐHHHVN.

   Trong lịch trình làm việc tại trường, ngài Đại sứ cùng đoàn công tác đã đến thăm và nói chuyện với các bạn sinh viên lớp GMA08 – Viện Đào tạo Quốc tế. Ngài Kritenbrink đã chia sẻ với các thầy cô cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên về mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 đất nước Việt Nam – Hoa Kỳ, bên cạnh đó, Ngài cũng bày tỏ sự ấn tượng rất sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam. Không chỉ vậy, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Hoa Kỳ đang ngày càng trở nên sâu rộng hơn trong năm 2020, năm kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ (1995 – 2020). Cũng tại buổi nói chuyện, các bạn sinh viên chương trình Tiên tiến đã gửi tới Ngài Đại sứ những câu hỏi rất hay về cơ hội học tập và làm việc tại Hoa Kỳ trong tương lai, về đất nước và văn hóa con người nơi đây.

   Chuyến thăm và làm việc của Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đến Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Viện Đào tạo Quốc tế đã diễn ra thành công tốt đẹp và mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác giữa các bên. Với sự đón tiếp nồng hậu từ Ban lãnh đạo Viện ĐTQT, cán bộ nhân viên và các bạn sinh viên chương trình Tiên tiến đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với Đoàn công tác góp phần mang đưa hình ảnh sinh viên ISE thân thiện, năng động đến với bạn bè quốc tế.

   Một số hình ảnh tại buổi tiếp đón đoàn: 

- Bảo Huy - Ban Đối ngoại -

 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi