Tiếng ViệtTiếng Anh

Tọa đàm “Định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực Logistics và cơ hội làm việc tại công ty GE Hải Phòng”

Cập nhật: 31-05-2017 08:03:28 | Tin tức | Lượt xem: 2228

Sáng ngày 28/5/2017, tại phòng Hội thảo số 1 – trường đại học Hàng hải, Ban lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế đã tổ chức buổi tọa đàm “Định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực Logistics và cơ hội làm việc tại công ty GE Hải Phòng” dành cho các bạn sinh viên 4 lớp khóa 05. 

  Nằm trong chuỗi chương trình “ Kết nối doanh nghiệp “ dành cho sinh viên các khóa sắp ra trường của Viện ĐTQT, với mục đích tạo cho sinh viên những mối liên hệ với doanh nghiệp, sáng ngày 28/5/2017, tại phòng Hội thảo số 1 – trường đại học Hàng hải, Ban lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế đã tổ chức buổi tọa đàm “Định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực Logistics và cơ hội làm việc tại công ty GE Hải Phòng” dành cho các bạn sinh viên 4 lớp khóa 05. Buổi tọa đàm có sự tham dự của cô TS. Trần Thị Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện ĐTQT, ông Cao Hồng Phong – Phó Tổng GĐ công ty CP Cảng Nam Hải ĐÌnh Vũ, bà Đinh Thị Huệ - GĐ Vật tư kiêm GĐ Đối ngoại và bà Nguyễn Thị Hoài Phương – GĐ Nhân sự của công ty GE Hải Phòng.

 Tại buổi tọa đàm, ông Cao Hồng Phong đã giới thiệu cho các bạn sinh viên những thông tin tổng quan về thực trạng ngành Logistics hiện nay tại Việt Nam. Với trên 3200km đường bờ biển trải dài khắp cả nước, Việt Nam có lợi thế về địa chính trị rất lớn để phát triển ngành Logistic, tuy nhiên, cảng biển tại Việt Nam lại đi chậm và lạc hậu hơn rất nhiều so với thế giới. Theo ông Phong cho biết, một phần vì sự quy hoạch thiếu đồng bộ hệ thống cảng biển và các tiện ích đi kèm, do đó, doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ bị mất nhiều tiền hơn cho cước phí vận chuyển. Mặt khác, sự lạc hậu về hệ thống giao thông cũng làm cho sự phát triển của ngành Logistics của Việt Nam chậm phát triển. Là một người có kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành cảng biển nên ông Phong cũng đã đề cập tới nhiều lợi thế cạnh tranh và định hướng phát triển của cảng biển Việt Nam và đây cũng sẽ là cơ hội việc làm rất lớn dành cho sinh viên Viện ĐTQT. Trong buổi tọa đàm này, ông Phong cũng dành thời gian giao lưu trò chuyện với các bạn sinh viên, về tâm tư, nguyện vọng của các bạn tìm việc khi ra trường và giải đáp những thắc mắc của nhà tuyển dụng. Theo ông, sinh viên Việt Nam hiện nay đang rất thiếu những kĩ năng mềm như teamwork, thái độ ứng xử và kiến thức xã hội. Người sinh viên năng động không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải biết thêm về xã hội và cuộc sống. Kết thúc phần nói chuyện, ông Phong đã gửi tới sinh viên những lời khuyên, lời động viên và đặc biệt là lời hứa sẽ tạo điều kiện cho các bạn sinh viên của Viện ĐTQT những cơ hội thực tập và làm việc tại Cảng Nam Hải Đình Vũ.

Phần giao lưu của ông Phong và sinh viên lớp GMA05.

Cô Trần Thị Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện ĐTQT cảm ơn tới ông Phong 

Tiếp sau đó, buổi tọa đàm chào đón sự xuất hiện của đại diện công ty GE Hải Phòng đến và chia sẻ về cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên sắp ra trường tại công ty. GE là tập đoàn đa quốc gia về năng lượng tái sinh, chăm sóc sức khỏe, hàng không và y tế rất lâu đời có trụ sở chính đặt tại Mỹ được sang lập bởi nhà bác học Thomas Edison vào cuối thể kỹ 19, là tập đoàn lớn thứ 6 ở Mỹ với tổng doanh thu khoảng 150 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. GE Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và nhà máy duy nhất tại Hải Phòng. Theo bà Đinh Thị Huệ- GĐ Vật tư kiêm GĐ Đối ngoại của công ty cho biết, nhà máy GE Hải Phòng nằm trong chuỗi các nhà máy thông minh với công nghệ sản xuất hiện đại trên toàn thế giới với những sản phẩm lắp máy trong ngành năng lượng như: điện gió và điện mặt trời, và những sản phẩm của GE đã có mặt tại nhiều công trình lớn tại Việt Nam như: công trình điện gió tại Bạc Liêu, các sản phẩm cho ngành dầu khí,… Tại GE Hải Phòng, cơ hội việc làm dành cho các bạn sinh viên là khá nhiều với mức lương hấp dẫn, môi trường làm việc chuyên nghiêp theo phong cách quốc tế. Bên cạnh đó, theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương – GĐ Nhân sự của công ty thì những tố chất cần và đủ của sinh viên khi muốn tìm việc không chỉ là kiến thức chuyên môn và còn cần cả sự chăm chỉ và thái độ ứng xử chuyên nghiệp. Trong buổi tọa đàm này, có khá nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên gửi tới đại diện công ty để giải đáp thắc mắc về công ty và xin những lời khuyên từ những người có kinh nghiệm.

Bà Đinh Thị Huệ - GĐ Vật tư kiêm GĐ Đối ngoại của công ty GE Hải Phòng giới thiệu về công ty và chia sẻ với các sinh viên cơ hội dành cho sinh viên thực tập và làm việc tại GE Hải Phòng.

Cô Trần Thị Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện ĐTQT gửi tặng bà Huệ và công ty GE Hải Phòng món quà kỉ niệm.

Buổi tọa đàm đã kết thúc tốt đẹp và phàn nào đã giúp các bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm khi tìm công ty thực tập và công việc sau này. Ban lãnh đạo Viện ĐTQT đã, đang và sẽ tổ chức them nhiều buổi “Kết nối doanh nghiệp” hơn nữa để giúp sinh viên của Viện không bị bỡ ngỡ khi tham gia vào thị trường lao động của toàn cầu.

_ Bảo Huy _

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi