Tiếng ViệtTiếng Anh

Tại sao nên chọn du học Trung Quốc

Cập nhật: 21-06-2014 12:00:00 | Tin tức | Lượt xem: 1410

Trung Quốc với hàng loạt các thành phố lớn, năng động, nổi tiếng và với những cái tên từ lâu đã gần gũi với người Việt Nam như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Đông, Quảng Tây…theo đó là hàng loạt các ưu điểm khiến cho Du học Trung Quốc hàng năm thu hút không ít bạn trẻ Việt Nam sang học tập.

Vậy, những ưu điểm nào để các bạn lựa chọn Trung Quốc là điểm đến cho con đường học tập của mình?

Thứ nhất, Chính sách tốt cho giáo dục: điều này thể hiện ở chỗ hàng năm chính phủ Trung Quốc dành một số lượng ngân sách không nhỏ cho giáo dục. Thể hiện rõ nhất ở chính sách học bổng cho du học sinh quốc tế. Hầu như năm nào cũng có hàng trăm du học sinh Việt Nam nhận được các xuất học bổng toàn phần, bán phần của chính phủ Trung Quốc để sang nước này du học. Học bổng cũng rất ưu ái: bao gồm cả học phí, tiền nhà ở, tiền sinh hoạt phí, đi lại….

Thứ hai, Chi phí học tập và sinh hoạt thấp: Chi phí học tập ở Trung Quốc khá hợp lý so với mức sống, thu nhập thực tế của người Việt Nam. Học phí và chi phí sinh hoạt thấp (bằng 1/5 các nước Âu Mỹ). Nếu như các sinh viên du học ở châu Âu, Mĩ, Úc luôn phải lo lắng tới việc chứng minh tài chính và lo lắng về những con số khổng lồ về tiền học cũng như chi phí sinh hoạt hàng năm, thì các bạn sinh viên lựa chọn du học Trung Quốc lại thảnh thơi hơn vì không cần chứng minh tài chính, mà tiền học phí cũng như sinh hoạt phí khá rẻ, không quá khó khăn để đáp ứng được.

Thứ ba, Du học gần nhà: Mới nghe thì tưởng như thật buồn cười, nhưng đây cũng lại là một trong những lý do hàng đầu của các bạn sinh viên khi lựa chọn du học Trung Quốc. Học tập và sinh sống ở Trung Quốc, các bạn sẽ không có cảm giác như đã rời khỏi Việt Nam, vì người dân Trung Quốc cũng có thói quen, tập tục, lối sinh hoạt y như người Việt mình. Và nhất là đối với những bạn muốn gần gia đình và luôn mong ngóng để được về nước, thì Trung Quốc là một sự lựa chọn lý tưởng, vì chỉ với một chi phí cực rẻ (từ 500 đến khoảng hơn 2 triệu VNĐ, tùy vùng), là các bạn có thể dễ dàng về thăm gia đình.

Thứ tư, Nền văn hóa đa dạng và đầy màu sắc: Văn hóa Trung Hoa cổ đại được đan xen trong cấu trúc của xã hội hiện đại. Điện thoại di động, xe hơi sang trọng và những tòa nhà chọc trời tồn tại song song với hội họa và thư pháp Trung Hoa truyền thống, cùng với văn hóa trà đạo và những ngôi đền trang trí công phu, những ngày lễ cổ xưa như tết, lễ hội Thuyền Rồng, lễ hội Đèn Lồng.

Một lý do nữa khiến du học Trung Quốc có sức hút với các bạn trẻ Việt Nam, đó là tương lai sau khi kết thúc chương trình học tập tại Trung Quốc, với tấm bằng Đại Học và năng lực tiếng Hoa của mình, các bạn hoàn toàn có cơ hội xin vào làm việc cho các tập đoàn lớn, những Công ty đa quốc gia ở Việt Nam, Trung Quốc hay các nước khác với mức thu nhập hấp dẫn, khả năng thăng tiến cao bởi tiếng Trung là thứ ngôn ngữ được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Mỗi người, khi lựa chọn nơi mình đến học tập đều có những lý do riêng, chung khác nhay, nhưng trên đây là 4 lý do cơ bản để du học Trung Quốc trở thành một lựa chọn phổ biến cho các bạn trẻ Việt Nam những năm gần đây. Nhưng chắc chắn, mỗi bạn đều có những băn khoăn, trăn trở, những lo lắng trước khi lựa chọn, hay trước khi lên đường, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Viện Đào tạo Quốc tế, phòng 105 nhà A5, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

ĐT: 031.3261.999; Ms Hà: 0945.605.187; Ms Thảo: 0982.210.118

 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi