Tiếng ViệtTiếng Anh

Lớp học “Các loại hình doanh nghiệp và chuẩn mực giao tiếp trong doanh nghiệp”

Cập nhật: 29-08-2016 12:00:00 | Tin tức | Lượt xem: 1872

Ngày 20/8/2016, tại phòng học số 1, nhà A4, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra buổi học giới thiệu về “Các loại hình doanh nghiệp và chuẩn mực giao tiếp trong doanh nghiệp” dành cho các bạn sinh viên khóa 03 và 04.

Sinh viên VĐTQT tham gia lớp học “Các loại hình doanh nghiệp và chuẩn mực giao tiếp trong doanh nghiệp”

     Chương trình Kết nối doanh nghiệp do Ban Đối ngoại - Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức là một hoạt động thường niên diễn ra dành cho các bạn sinh viên Viện ĐTQT sắp ra trường, nhằm trang bị cho các bạn những kiến thức cần thiết trước khi các bạn rời giảng đường đại học để bắt đầu làm việc và học tập tại môi trường mới. Nằm trong chuỗi các hoạt động đó, vào ngày 20/8/2016, tại phòng học số 1, nhà A4, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra buổi học giới thiệu về “Các loại hình doanh nghiệp và chuẩn mực giao tiếp trong doanh nghiệp” dành cho các bạn sinh viên khóa 03 và 04.

_Chị Hoàng Thị Hồng Hạnh - GĐ Ban Hành chính Nhân sự-Công ty Ashico _

     Buổi học được hướng dẫn bởi chị Hoàng Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Ban Hành chính Nhân sự - Công ty CP Đầu tư và Quản lý Tài sản Á Châu (ASHICO). Chị Hạnh là một người có kinh nghiệm lâu năm, đã gắn bó rất lâu và từng giữ nhiều vai trò trong Công ty Ashico. Với kiến thức chuyên sâu về luật, từng giữ trọng trách là Luật sự, Trợ lý Ban Tổng giám đốc và hiện tại là Giám đốc Ban Hành chính Nhân sự của Công ty ASHICO, trong buổi học, chị Hạnh đã mang tới cho sinh viên Viện ĐTQT rất nhiều kiến thức hữu ích với cách truyền đạt vô cùng thú vị.

     Sau buổi học, các bạn sinh viên đã nắm được những thông tin cơ bản nhất về những khái niệm như: Khái niệm về doanh nghiệp và các loại hình doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp của Việt Nam. Bên cạnh đó, những chuẩn mực giao tiếp trong doanh nghiệp, về cách giao tiếp, ứng xử phù hợp với môi trường văn phòng cũng được chị Hạnh đề cập đến trong buổi học. Những quy tắc ứng xử với đồng nghiệp, với khách hàng, cụ thể như: cách chào hỏi, cách ăn nói, cách bắt tay, cách trả lời điện thoại, vị trí ngồi trên xe ô tô khi đi công tác cùng lãnh đạo… đều được chị Hạnh nói tới cùng với những dẫn chứng, ví dụ minh họa sinh động. Cuối buổi học, các bạn sinh viên còn được làm 1 bài kiểm tra nhỏ về những kiến thức đã học và thử đặt mình vào vai trò của người đi làm ở các doanh nghiệp để tìm ra những phương án đúng nhất.

_ Các bạn sinh viên Viện ĐTQT chăm chú trong lớp học _

  Qua buổi học này, các bạn sinh viên khóa 03 và 04 đã phần nào nắm bắt được những kiến thức về doanh nghiệp, về cách ứng xử sao cho chuyên nghiệp và phù hợp với môi trường công sở. Đây đều là những kiến thức cần thiết cho tất cả các sinh viên trước khi tốt nghiệp, đi làm nhưng chương trình học của các bạn chưa bao gồm nên hầu hết vẫn còn rất mới mẻ với các bạn.

     Viện Đào tạo Quốc tế đã, đang và sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những buổi học Kết nối doanh nghiệp bổ ích như thế này cho các khóa tiếp theo để các bạn sinh viên của Chương trình tiên tiến không bỡ ngỡ khi rời giảng đường đại học và hòa nhập tốt với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

_ Lớp học Kết nối doanh nghiệp bổ ích và vui vẻ của sinh viên VĐTQT _

_Bảo Huy & Tuyết Mai_

 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi