Tiếng ViệtTiếng Anh

Lễ trao giải cuộc thi viết “Sinh viên ISE với biển đảo Việt Nam

Cập nhật: 11-11-2014 12:00:00 | Tin tức | Lượt xem: 2532

Các chủ nhân giải thưởng cuộc thi viết "Sinh viên ISE với Biển đảo Việt Nam" đã lộ diện. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào 11h, thứ 2 (10/11/2014), tại phòng học số 6 tầng 2 A4. 

Nhằm hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ hướng về biển đảo” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động, theo kế hoạch Hoạt động của Đoàn Thanh niên Viện Đào tạo quốc tế, số 01/KH-ĐTNVĐTQT ngày 5 tháng 9 năm 2014, Liên chi Viện Đào tạo quốc tế đã phát động cuộc thi viết “Sinh viên ISE với biển đảo Việt Nam" ngày 17 tháng 10 năm 2014. Sau gần 3 tuần, 16 bài thi đã được hoàn thành và chấm xong. 11h, thứ 2, ngày 10 tháng 11 năm 2014,  lễ trao giải cho các chi đoàn có bài viết xuất sắc nhất đã diễn ra vào tại phòng học số 6 tầng 2 A4.

Đến tham gia lễ trao giải, về phía Đoàn Thanh niên trường ĐH Hàng hải Việt nam, có sự góp mặt của đồng chí Nguyễn Đức Hạnh – Bí thư Đoàn TNCS HCM trường Đại học HHVN, về phía Viện Đào tạo Quốc tế, Cô PGS. TS. Nguyễn Thanh Thủy – Viện trưởng và các chi đoàn sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế.

Sau khi nhận được các bài dự thi, ban giám khảo đã đưa ra nhưng lời nhận xét , nhìn chung về ưu điểm, hầu hết các bài thi đều thể hiện thái độ nghiêm túc, có ý thức tốt trong việc tìm hiểu nghiên cứu tài liệu phục vụ cho bài viết (những bài đạt từ B trở lên) Về nội dung cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu so với mặt bằng kiến thức của sinh viên. Những bài xếp loại B+ trở lên đều thể hiện sự công phu của tác giả, có được một số nội dung tốt có thể sử dụng làm tư liệu cho sinh viên tham khảo.

Về mặt hạn chế bài viết của sinh viên, nội dung trình bày còn thiếu, mất cân đối, nhiều chỗ trùng lặp do không được sắp xếp theo bố  cục hợp lý. Một số bài viết sơ sài cẩu thả (những bài xếp loại C) Đánh giá chung, chủ đề cuộc thi không mới nhưng các câu hỏi yêu cầu phải tìm hiểu tài liệu một cách  nhiều hạn chế nhưng nhìn chung là cuộc thi đạt yêu cầu đề ra, đem lại những kết quả có giá trị thiết  thực đối với hành trang kiến thức của sinh viên hiện nay.

Tuy nhiên, trong quá trình chấm bài, Ban giám khảo nhận thấy các bài thi chưa thực sự hoàn thiện. Sau khi hội ý, ban tổ chức quyêt định giải thưởng của cuộc thi 01 giải ba thuộc về chi đoàn CTTT05G8 và 03 giải khuyến khích thuộc về các chi đoàn GMA0301, GMA0302, GMA0303.  

Đại diện Viện ĐTQT, Viện trưởng, PGS.TS Nguyễn Thanh Thủy trao giấy chứng nhận & giải thưởng cho chi đoàn GMA0301, GMA0302 & GMA0303

Đại diện Đoàn Thanh niên trường ĐHHHVN, đồng chí Nguyễn Đức Hạnh trao giấy chứng nhận & giải thưởng cho chi đoàn CTTT05-G8

 Sau khi trao giải Bí thư Đoàn thanh niên trường ĐHHHVN, đồng chí Nguyễn Đức Hạnh đã có phát biểu và nhận xét về cuộc thi cũng như các hoạt động Đoàn, Hội của Sinh viên Viện Đào tạo quốc tế.

Cuộc thi viết "Sinh viên ISE với biển đảo Việt Nam" đã kết thúc tốt đẹp. Cuộc thi phần nào đã mang thông điệp chung tay bảo vệ biển đảo quê hương tới sinh viên, nâng cao tinh thần dân tộc trong sinh viên Viện Đào tạo quốc tế.

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi