Tiếng ViệtTiếng Anh

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Đào tạo quốc tế nhiệm kì 2014-2017

Cập nhật: 02-06-2014 12:00:00 | Tin tức | Lượt xem: 1439

Vừa qua vào ngày thứ tư, 28/05/2014 tại phòng hội thảo quốc tế số 2 nhà A1, Ban chấp hành Liên chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện đào tạo Quốc tế đã tiến hành tổ chức Hội nghị Liên chi Đoàn thanh niên Viện đào tạo Quốc tế nhiệm kỳ 2014 – 2017 nhằm tổng kết đánh giá một quá trình hoạt động trong giai đoạn vừa qua, đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ mới

Đến dự, chúc mừng và chỉ đạo Hội nghị có các vị khách quý, các Đại biểu đại diện cho Đoàn thanh niên, Hội sinh viên cấp trên, Thày TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu phó trường ĐHHHVN, PGS.TS. Nguyễn Thanh Thủy - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, BCH Liên chi đoàn Viện Đào tạo Quốc tế và BCH các Liên chi hội Sinh viên các khoa Viện khác trong toàn trường, đặc biệt là có sự tham gia của hơn 50 đại biểu là các gương mặt Đoàn viên ưu tú, tiêu biểu trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào TN-SV đại diện các Chi đoàn thanh viên thuộc Liên chi Đoàn thanh niên Viện Đào tạo Quốc tế đến tham dự và đóng góp cho Hội nghị.

Sau phần nghi lễ, Đoàn chủ tịch lên điều hành Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Liên chi Phạm Thị Hiền Trang thay mặt đoàn chủ tịch tuyên bố khai mạc Hội nghị và thông qua các nội dung chương trình.

Để rút ra những kết quả đạt được trong suốt một chặng đường giai đoạn đầu, đánh giá các mặt đã làm được và chưa làm được, đúc rút những kinh nghiệm hoạt động, đồng chí Trang đã trình bày báo cáo tổng kết nữa đầu nhiệm kỳ với các nội dung liên quan đến các lĩnh vực hoạt động như học tập – nghiên cứu khoa học, tổ chức và kiểm tra, văn hóa văn nghệ, thể dụng thể thao, tình nguyện vì cộng đồng, nữ sinh – tài chính và hậu cần, tuyên truyền, các câu lạc bộ sinh viên…ưu điểm và nhược điểm, thành quả đạt được và các vấn đề còn tồn tại, đề xuất và kiến nghị và các định hướng kịp thời cho giai đoạn tiếp theo, đưa ra những giải pháp khắc phục những hạn chế, phát huy những mặt tích cực đã đạt được trong giai đoạn đầu, Hội nghị đã thông qua bản dự thảo phương hướng giai đoạn sau của nhiệm kỳ.

Hội nghị còn được nghe các ý kiến đóng góp sôi nổi, thảo luận và tham luận từ các đại biểu tham dự Hội nghị về các nội dung về học tập, nghiên cứu khoa học, phong trào thanh niên tình nguyện, hoạt động văn hóa văn nghệ…

Cũng tại phiên Hội nghị, các nhân sự chủ chốt đã gắn bó suốt một giai đoạn cùng BCH Liên Đoàn thanh niên đã nói lời tạm biệt kết thúc một giai đoạn công tác, chuyển giao công việc và nghĩa vụ lớn lao cho một đội ngũ BCH mới trẻ trung, năng động, nhiệt huyết, đầy tài năng và trách nhiệm. Hội nghị cũng bầu ra nhân sự và giới thiệu BCH Liên chi hội tiếp tục giai đoạn sau của nhiệm kỳ. Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cũng đã được khen thưởng tại Hội nghị.

Hội nghị được nghe phát biểu chúc mừng và chỉ đạo từ phía các Đại biểu cấp trên, các vị khách mời đặc biệt.

Đồng chí phó hiệu trưởng TS. Phạm Xuân Dương chúc mừng thành công của Hội nghị, đánh giá cao những thành quả mà Liên chi Đoàn đã đạt được trong thời gian qua cả về tổ chức lẫn phong trào, sự phối kết hợp nhịp nhàng giữa Liên chi đoàn và Liên chi hội đã thực sự mang đến những hiệu quả cao trong công tác cũng như những thành công đáng ghi nhận trong một giai đoạn dài. Đồng chí cảm ơn sự cống hiến, đóng góp của thế hệ sinh viên đã đi qua góp phần to lớn làm nên thương hiệu sinh viên ISE, chúc cho các đồng chí cựu trào tiếp tục giữ gìn được nhiệt huyết, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tham mưu cho các thế hệ kế cận gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Đồng chí chúc cho đội ngũ BCH mới hoàn thành được phương hướng, chủ trương đã đề ra trong giai đoạn tiếp theo, luôn giữ vững được tinh thần và khí thế, bồi dưỡng đạo đức và rèn luyện về chuyên môn, phát huy được truyền thống của sinh viên ISE vốn có và tiếp tục làm vẻ vang hơn hình ảnh, thương hiệu SV ISE: “năng động, sáng tạo, kỷ luật, đoàn kết, giỏi chuyên môn và thạo ngoại ngữ”.

Đồng chí PGS.TS. Nguyễn Thanh Thủy, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế thay mặt thầy cô trong Ban lãnh đạo Viện phát biểu chúc mừng những thắng lợi đã đạt được trong thời gian qua, tất nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót trong giai đoạn công tác, nhưng về cơ bản các em đã đạt được thành công trong mọi lĩnh vực, xứng đáng với sự kỳ vọng của thầy cô, xứng đáng với niềm tin các bạn sinh viên đã gửi gắm. Cô chúc cho BCH mới phát huy hơn nữa vai trò thủ lĩnh sinh viên trong mọi hoàn cảnh và không quên nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của mỗi người sinh viên đó là Học tập. Chúc các em có tinh thần sôi nổi, sức khỏe dồi dào để học tập tốt và rèn luyện tốt. Thầy cô trong Ban lãnh đạo Viện luôn ủng hộ và đánh giá cao những nỗ lực, thành quả của các em. Mong các em luôn giữ vững được khí thế và tinh thần tiên phong trong mọi lĩnh vực.

Về phía Hội Sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt Nam, đồng chí Nguyễn Vương Thịnh- Chủ tịch Hội sinh viên trường, đã phát biểu đánh giá Hội nghị, với tinh thần làm việc nghiêm túc, sôi nổi, nhanh chóng và hiệu quả, Hội nghị đã đạt được những yêu cầu đã đặt ra trong kế hoạch, với những đóng góp của BCH Liên chi Viện Đào tạo Quốc tế trong suốt thời gian qua đã góp phần rất lớn trong việc xây dựng vững mạnh Hội Sinh viên trường, HSV trường ghi nhận và đánh giá rất cao những thành quả mà Liên chi hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên ISE đã đạt được, với đội ngũ SV năng động, sáng tạo và rất chủ động trong công tác đã đưa Hội sinh viên ISE luôn giữ một vị thế rất vững vàng trong hệ thống HSV trường. Trong phiên Hội nghị mặc dù còn một số điểm nhỏ chưa hoàn thiện hoàn toàn về mặt tổ chức quy trình nhưng về cơ bản đã thực hiện rất tốt các tiêu chí và quy định đã đề ra.

Sau hơn 2 tiếng làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị kết thúc với sự nhất trí cao của toàn thể đại biểu tham dự, Hội nghị chính thức bế mạc vào lúc 17h15 phút cùng ngày.

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi