Tiếng ViệtTiếng Anh

Chương trình "Kết nối doanh nghiệp tháng 5/2019" do Viện Đào tạo quốc tế tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp

Cập nhật: 09-05-2019 02:19:13 | Tin tức | Lượt xem: 1480

Trong ngày 04 tháng 05 năm 2019, chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho các bạn sinh viên Viện ĐTQT nằm trong chuỗi các buổi kết nối doanh nghiệp do Viện ĐTQT phối hợp cùng các doanh nghiệp lớn tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

  Nằm trong chuỗi chương trình “ Kết nối doanh nghiệp “ dành cho sinh viên của Viện ĐTQT, với mục đích tạo cho sinh viên những mối liên hệ với doanh nghiệp, nắm bắt được kiến thức chuyên môn và tiếp cận thực tế với những kinh nghiệm thực tiễn được chia sẻ trực tiếp bởi các chuyên gia đến từ những công ty, tổ chức kinh doanh lĩnh vực Logistics, shipping …, trong ngày 04/05 năm 2019 tại phòng Hội thảo số 1 – trường đại học Hàng hải, Ban lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế đã tổ chức chương trình “Kết nối doanh nghiệp tháng 5/2019” dành cho các sinh viên đến từ 8 lớp: IBL0702, GMA0701, IBL0802, GMA08, IBL0701, IBL0703, GMA0702, IBL0801. Buổi tọa đàm có sự tham dự của ThS. Trần Thị Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện ĐTQT, TS. Nguyễn Cảnh Lam – Phó Viện trưởng Viện ĐTQT, cùng với hai diễn giả:

Ông Quách Minh Dũng, Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng Công ty CP Hàng hải MACS với phần trình bày về:

- Dịch vụ kho CFS, các cơ hội & thách thức trong xu hướng phát triển chung của dịch vụ logistics tại miền Bắc Việt nam.

Ông Khúc Cao Cường, Head of Commercial, North & Central Vietnam, APL với phần trình bày về:

- Vận tải biển quốc tế: Ocean market update & Future trend

Ảnh 1: Chị Hoàng Diệu Hương - Chuyên viên ban đào tạo - MC của chương trình

 Trong thời lượng chương trình, ông Quách Minh Dũng đã đưa đến các sinh viên những thông tin cơ bản về hiện trạng phát triển của Logistics tại Việt Nam, từ đó chỉ ra những bất cập còn tồn đọng cũng như các xu hướng cho tương lai. Tiếp theo đó là những kiến thức về kho CFS: Chức năng, nhiệm vụ và những thách thức trong vận hành và những dịch vụ vào của kho nằm trong xu hướng phát triển cho tương lai.

Ảnh 2: Diễn giả Quách Minh Dũng

Ảnh 3: Diễn giả Quách Minh Dũng

Tiếp theo đó, ông Nguyễn Cao Cường đã mang đến những kiến thức tổng quan về ngành vận tải biển, đây một nhóm ngành kinh doanh đang trong giai đoạn có những chuyển biến lớn khi các hãng tàu đang có xu hướng hợp nhất nhằm tiết kiệm chi phí, các quy định về môi trường đang tác động trực tiếp đến phí tổn khi vận chuyển, tình hình kinh tế chính trị đang có nhiều biến động lớn và việc điện tử hóa của các tàu chở hàng.

Ảnh 4: Diễn giả Khúc Cao Cường

Trong buổi tọa đàm này, các diễn giả cũng dành thời gian giao lưu trò chuyện với các bạn sinh viên, về tâm tư, nguyện vọng của các bạn tìm việc khi ra trường và giải đáp những thắc mắc của nhà tuyển dụng. Cả hai diễn giả đều đồng quan điểm trong việc sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên VĐTQT nói riêng hiện nay cần phải trau dồi những kĩ năng mềm như teamwork, thái độ ứng xử và kiến thức xã hội. Đồng thời, tiếng Anh cũng là một yếu tố bắt buộc để sinh viên có thể phát triển sự nghiệp trong ngành Logistics và Shipping.

Ảnh 5: Diễn giả Khúc Cao Cường giải đáp các thắc mắc của sinh viên

Ảnh 6: Phần quà từ ISE được Phó viện trưởng, TS Nguyễn Cảnh Lam trao tặng cho các diễn giả

Buổi tọa đàm đã kết thúc tốt đẹp và phần nào đã giúp các bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm về công việc sau này. Ban lãnh đạo Viện ĐTQT đã, đang và sẽ tổ chức thêm nhiều buổi “Kết nối doanh nghiệp” hơn nữa để giúp sinh viên của Viện có thể tự tin khi tham gia vào thị trường lao động toàn cầu.

 

Hoàng Hiệp

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi