Tiếng ViệtTiếng Anh

“ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP “ – CHƯƠNG TRÌNH ĐẦY THIẾT THỰC GIÚP SINH VIÊN TIẾP CẬN GẦN HƠN VỚI DOANH NGHIỆP

Cập nhật: 21-09-2020 08:43:39 | Tin tức | Lượt xem: 1355

" Kết nối doanh nghiệp " đã và đang là một nội dung được ban Lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế chú trọng trong công tác đào tạo sinh viên chương trình Tiên tiến. Điều đó khẳng định rằng, sinh viên chương trình Tiên tiến luôn có cơ hội được tiếp cận với những kiến thức thực tế do những vị lãnh đạo doanh nghiệp uy tín chia sẻ qua đó, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên Viện ĐTQT luôn đạt tỉ lệ rất cao. 

   Trong bối cảnh toàn cầu hóa đang ngày càng phát triển sâu rộng, tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên của các doanh nghiệp hiện nay đã và đang khắt khe với những yêu cầu cao hơn. Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành được đào tạo trong trường đại học thì những tiêu chuẩn về ngoại ngữ, kĩ năng mềm và thực tế làm việc cũng được doanh nghiệp đòi hỏi ở mức độ cao. Điều đó vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức không chỉ với các bạn sinh viên đại học mà cũng là vấn đề luôn được những cơ sở giáo dục chuyên nghiệp đặc biệt chú trọng. Nắm bắt được những vấn đề đó ngay từ những năm đầu thành lập Viện, Ban lãnh đạo Viện ĐTQT đã quyết định đưa nội dung Kết nối doanh nghiệp vào kế hoạch thực hiện hàng năm.

   Năm 2020, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp nhưng Ban lãnh đạo Viện ĐTQT với sự chỉ đạo trực tiếp từ thầy Viện trưởng – PGS. TS. Nguyễn Minh Đức luôn cố gắng liên kết, phối hợp tổ chức những buổi kết nối doanh nghiệp dành cho sinh viên các khóa của Viện bằng nhiều hình thức khác nhau như mời những lãnh đạo doanh nghiệp uy tín trên địa bàn thành phố đến nói chuyện trực tiếp với các bạn sinh viên, đến tham quan tại doanh nghiệp, ….

Ảnh: Sinh viên Viện ĐTQT tham quan thực tế tại công ty LG Electronics Việt Nam Hải Phòng

Ảnh: Ông Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc Tài chính tập đoàn New World đang chia sẻ với các bạn sinh viên về kĩ năng Marketing

Ngày 17 tháng 9 năm 2020, tiếp nối chuỗi những buổi kết nối doanh nghiệp, Viện ĐTQT đã tổ chức buổi tham quan thực tế dành cho các bạn sinh viên lớp IBL60 tại kho CFS của công ty Hàng hải MACS tại phường Đông Hải, quận Hải An. Buổi tham quan thực tế rất vinh dự có sự tham gia hướng dẫn của ông Quách Minh Dũng – Giám đốc công ty Hàng hải MACS chi nhánh Hải Phòng. Tại buổi tham quan, ông Quách Minh Dũng đã giới thiệu cho các bạn sinh viên về quy mô, cơ sở vật chất của kho MACS CFS. Bên cạnh đó là những kiến thức cơ bản trong ngành Logistics như: phân biệt sự khác nhau về kho CFS và kho ngoại quan, các quy trình bốc dỡ hàng hóa và những điểm cần lưu ý an toàn lao động. Với những lời chia sẻ rất tâm huyết từ diễn giả Quách Minh Dũng, các bạn sinh viên đã phần nào hiểu được môi trường làm việc trong ngành Logistics trên thực tế. Cũng tại buổi tham quan, các bạn sinh viên cũng gửi tới diễn giả Dũng những câu hỏi về cơ hội thực tập tại doanh nghiệp và những kĩ năng cần có khi làm việc tại doanh nghiệp. Ông Quách Minh Dũng cho rằng, sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên VĐTQT nói riêng hiện nay, để có thể làm việc trong ngành Logistics, cơ hội luôn dành cho những người ham học hỏi và không ngại thử thách. Đồng thời, tiếng Anh cũng là một yếu tố bắt buộc để sinh viên có thể phát triển sự nghiệp.

Ảnh: Ông Quách Minh Dũng - Giám đốc công ty Hàng hải MACS chi nhánh Hải Phòng đang chia sẻ về kiến thức về Logistics. 

Ảnh: Đoàn sinh viên Viện ĐTQT tham quan thực tế tại kho CFS MACS - Đình Vũ 

   Qua những buổi tọa đàm và tham quan thực tế tại doanh nghiệp và phần nào đã giúp các bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm về công việc sau này. Ban lãnh đạo Viện ĐTQT đã, đang và sẽ kết nối với những chuyên gia, lãnh đạo tại các doanh nghiệp uy tín không chỉ trên địa bàn thành phố Hải Phòng mà còn trong khu vực phía Bắc để tổ chức những buổi “ Kết nối doanh nghiệp “ nhiều hơn nữa để giúp sinh viên của Viện có thể tự tin hơn khi tham gia vào thị trường lao động toàn cầu. 

- Bảo Huy - Ban Đối ngoại -

 

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi